Thứ 4, 24/04/2024, 12:54[GMT+7]

Ông Trần Quốc Tuấn đắc cử Chủ tịch VFF

Thứ 2, 07/11/2022 | 10:32:59
2,494 lượt xem
Ông Trần Quốc Tuấn được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tại Đại hội khóa 9, chiều nay 6/11.

Ông Trần Quốc Tuấn làm Chủ tịch VFF khóa 9 với 100% phiếu bầu ủng hộ.

Ông Tuấn là ứng viên duy nhất trong cuộc đua vào ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 2022-2026. Vì vậy, việc bỏ phiếu cho ông được tiến hành bằng hình thức giơ biển Đồng ý (màu xanh) hay Không đồng ý (màu đỏ). Ông nhận được toàn bộ 73 đơn vị tham gia bầu cử đồng ý.

Ở đại hội khoá 8 năm 2018, ông Tuấn được bầu làm Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn. Từ đầu năm 2022, ông làm quyền Chủ tịch, sau khi Chủ tịch Lê Khánh Hải - hiện là Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước - xin thôi chức do bận nhiều công việc. Ông Tuấn hiện là Trưởng ban thi đấu Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Đây cũng là nhiệm kỳ thứ ba ông được bầu vào thường vụ AFC - nhiệm kỳ 2019-2023.

Tương tự, ông Trần Anh Tú cũng "một mình một ngựa" trong cuộc đua vào ghế Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn, và nhận được số phiếu 100% đồng ý. Ông Tú là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), nhưng sẽ rời vị trí này do đã đảm đương hai nhiệm kỳ. Vị doanh nhân này được biết đến với công lao xây dựng phong trào futsal, góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam dự hai kỳ futsal World Cup gần đây.

Vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính có hai ứng viên là ông Lê Văn Thành - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Động Lực, và ông Nguyễn Trung Kiên - Tổng giám đốc Next Media. Trong 68 phiếu bầu hợp lệ, ông Kiên chiến thắng khi nhận 36 phiếu, hơn đối thủ bốn phiếu.

Vị trí Phó chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoại cũng chỉ có hai người đua tranh, sau khi hai trong những ứng viên ban đầu là ông Nguyễn Quốc Hội - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao Hà Nội - và bà Nguyễn Thị Hoàng Phương - phó Tổng giám đốc VTVCab - rút lui. Chiến thắng thuộc về ông Nguyễn Xuân Vũ - Chủ tịch CLB Phù Đổng, với 39 phiếu trong tổng số 67 phiếu hợp lệ, hơn ông Cao Văn Chóng, người giữ ghế này ở khoá trước - 11 phiếu.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa