Thứ 7, 20/04/2024, 02:58[GMT+7]

Bảng B AFF Cup 2022: ĐT Lào - ĐT Việt Nam, 19h30 ngày 21/12 trên VTV5, VTV Cần Thơ

Thứ 4, 21/12/2022 | 07:56:57
4,804 lượt xem
Trận đấu ra quân của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 gặp ĐT Lào sẽ được Đài THVN tường thuật trực tiếp lúc 19h30 hôm nay trên VTV5, VTV Cần Thơ và VTVGo.

Hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào hành trình chinh phục AFF Cup 2022. Một đội tuyển Lào gồm nhiều cầu thủ trẻ có thể không phải là một thách thức quá lớn với ĐT Việt Nam, nhưng bài học từ chính nhà vô địch World Cup vừa rổi đó là: Một đội bóng dù sau đó thể hiện sức mạnh thế nào thì cũng vẫn có thể sảy chân ngay ở vạch xuất phát.

"Tôi nghĩ các cầu thủ đều đã rất sẵn sàng, nhưng cần phải hiểu rằng: Trận đấu đầu tiên luôn rất khó khăn. Ngay đến Argentina ở World Cup vừa rồi còn thua Ả Rập Xê Út ở trận đấu đầu tiên" - HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Bảng B AFF Cup 2022 | ĐT Lào - ĐT Việt Nam | 19h30 ngày 21/12 trên VTV5, VTV Cần Thơ   - Ảnh 1.

Một lời nhắc nhở dành cho các cầu thủ của ĐT Việt Nam, và cũng là lời khẳng định HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận đấu với ĐT Lào. Khả năng ra sân ngay từ đầu của Phan Văn Đức vẫn là một dấu hỏi, nhưng ngay cả khi vào sân từ ghế dự bị Phan Văn Đức vẫn sẽ là một cầu thủ quan trọng với ông Park:

"Chúng ta đều biết Phan Văn Đức là một cầu thủ có khả năng tấn công rất tốt, cậu ấy đã chứng minh điều đó rất nhiều lần rồi. Tôi kỳ vọng Phan Văn Đức sẽ đóng góp cho đội bóng trên mặt trận tấn công tại giải đấu này."

Bảng B AFF Cup 2022 | ĐT Lào - ĐT Việt Nam | 19h30 ngày 21/12 trên VTV5, VTV Cần Thơ   - Ảnh 2.

Về phía ĐT Lào, họ tham dự AFF Cup lần này với lực lượng chủ yếu gồm những cầu thủ trẻ, những người đã gắn bó với HLV Michael Weiss ở các tuyến trẻ. Chỉ có 4 đến 5 cầu thủ thực sự giàu kinh nghiệm, nhưng những cái tên đáng chú ý nhất thì đều góp mặt, như Soukaphone Vongchiengkham - người được ví như Messi của Lào, hay chân sút từng chơi bóng tại Pháp Billy Ketkeophomphone. Và nếu như ĐT Việt Nam không chủ quan, thì ĐT Lào cũng không nhận thua từ sớm đâu.

"ĐT Việt Nam là ứng cử viên vô địch, và là đội được đánh giá cao hơn. Nhưng chúng tôi sẽ không để họ có 1 trận đấu dễ dàng. Ngày mai chúng tôi sẽ cho họ một thử thách khó khăn!" - HLV Michael Weiss chia sẻ.

Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng khó khăn, nhưng một chiến thắng vì thế sẽ giá trị hơn cả 3 điểm. Nó sẽ tiếp thêm sự tự tin cho chặng đường phía trước.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa