Thứ 5, 18/04/2024, 08:11[GMT+7]

Rashford giúp Man Utd vào tứ kết Cup Liên đoàn

Thứ 5, 22/12/2022 | 08:08:29
2,482 lượt xem
Tiền đạo Marcus Rashford phát huy phong độ khi ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd trước Burnley, tối 21/12.

Rashford chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn.

Đây là trận đầu tiên của Man Utd sau giai đoạn nghỉ, nhường chỗ cho World Cup. Rashford là tuyển thủ Anh duy nhất đá chính. Luke Shaw được tung vào trong hiệp hai. Harry Maguire không thi đấu. Thay vào đó, Erik ten Hag kéo Casemiro về đá cặp trung vệ với Victor Lindelof.

Bruno Fernandes cũng ra sân từ đầu dù cày ải trong hành trình vào tứ kết của tuyển Bồ Đào Nha. Hai đồng đội của Casemiro ở Brazil - Antony và Fred - vào sân trong hiệp hai.

Cơ hội rõ ràng đầu tiên thuộc về Man Utd, khi tài năng trẻ Alejandro Garnacho đối mặt nhưng không thắng được thủ thành Bailey Peacock-Farrell. Trong thế trận có phần ảm đạm, bước ngoặt xảy ra từ đường chuyền mở biên của Fernandes. Aaron Wan-Bissaka, người vắng mặt khá lâu trong đội hình Man Utd, nhoài người căng ngang để Christian Eriksen đệm cận thành tung lưới Burnley.

Hai đội đều có cơ hội ghi bàn trong thời gian còn lại của hiệp một, nhưng sự xuất sắc của hai thủ môn khiến điều đó không thể xảy ra. Phản xạ của Peacock-Farrell giúp Burnley tránh thủng lưới sau pha ra chân trong vòng cấm của Anthony Martial trong khi Martin Dubravka cũng cứu thua ấn tượng trước cú sút của Manuel Benson.

Man Utd có thời cơ nhân đôi cách biệt sau giờ nghỉ, nhưng Scott McTominay đá lên trời ngay trước vòng cấm trong tư thế thuận lợi. Tiền vệ 26 tuổi cũng khiến CĐV chủ nhà hú vía khi chuyền vào chân Benson trước vòng cấm đội nhà. Nhưng McTominay phần nào chuộc lỗi khi pha cướp bóng của anh mở ra khoảng trống để Rashford tăng tốc từ sân nhà, trước khi sút chéo góc hạ Peacock-Farrell.

Tại World Cup 2022, tuy không đá chính, Rashford dẫn đầu danh sách ghi bàn của tuyển Anh với ba pha lập công. Bàn vào lưới Burnley chứng tỏ tiền đạo 25 tuổi đang đạt phong độ rất cao.

Tuy giữ sạch lưới, CĐV Man Utd khó có thể hài lòng với đội nhà. Cuối hiệp hai, hàng thủ "Quỷ đỏ" liên tiếp mắc sai lầm. Casemiro chuyền vào chân đối thủ rồi đến Dubravka xử lý chủ quan trong vòng cấm. Tuy nhiên, Burnley thiếu sắc bén để tận dụng những cơ hội này.

Man Utd sẽ đá trận tiếp theo vào tối 27/12, tiếp Nottingham Forest trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa