Thứ 7, 03/08/2024, 11:26[GMT+7]

Ông Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa được bầu là Chủ tịch AFC

Thứ 6, 03/05/2013 | 15:48:59
806 lượt xem
Tại Đại hội bất thường của AFC tổ chức sáng ngày 2-5, ông Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa (Bahrain) đã được bầu là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Tân chủ tịch AFC ông Al Khalifa (Ảnh: AFP).

Chủ tịch mới sẽ lãnh đạo AFC từ nay cho đến Đại hội nhiệm kỳ của AFC tổ chức vào năm 2015. Không chỉ giành chiến thắng trong cuộc đua tới vị trí chủ tịch AFC, ông Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa còn vượt qua ông Hassan Al Thawadi (Qatar) trong cuộc bầu cử vào vị trí Ủy viên BCH FIFA nhiệm kỳ 2013-2017 diễn ra sau đó.

Ở cuộc bầu cử cho vị trí Phó chủ tịch AFF (nữ), không bất ngờ khi ứng cử viên duy nhất là bà Moya Dodd nhận được sự ủng hộ tuyệt đối. Trong khi đó, ở cuộc đua tranh 2 suất vào Ban thường vụ AFC (dành cho ủy viên nữ), chiến thắng đã thuộc về bà Han Un-gyong (CHDCND Triều Tiên) và bà Susan Shalabi Molano (Palestines).

Trước khi Đại hội bất thường được tổ chức, ông Zhang Jilong (Trung Quốc) đã nắm giữ cương vị Quyền chủ tịch AFC, thay thế ông Mohamed Bin Hammam bị FIFA cấm tham gia các hoạt động bóng đá từ năm 2011.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và Tổng thư ký Ngô Lê Bằng là đại diện của Việt Nam tham dự Đại hội này.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa