Thứ 6, 19/04/2024, 15:58[GMT+7]

Indonesia gặp khó, Philippines sẽ có ba điểm

Thứ 6, 23/12/2022 | 08:09:08
3,913 lượt xem
Tối nay (23/12), đội tuyển Indonesia sẽ bước vào trận đấu với đội tuyển Campuchia tại bảng A Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á-AFF Cup 2022. So với đội bóng đến từ xứ sở đền tháp Angkor, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae Yong đang có lợi thế về thể lực khi đây là trận ra quân của họ tại giải, trong khi Campuchia đã thi đấu trận đầu tại giải cách đây ba ngày.

Ảnh minh họa: Các cầu thủ Indonesia ăn mừng một bàn thắng.

Indonesia và Thái Lan đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho hai suất vào bán kết ở bảng A. Huấn luyện viên Shin Tae Yong vẫn đặt niềm tin vào các cầu thủ nhập tịch và đang thi đấu ở nước ngoài khi quyết định triệu tập hai cầu thủ sinh ra tại Hà Lan và Bỉ là tiền vệ Marc Klok và hậu vệ Sandy Walsh và Jordi Amat.

Đáng chú ý nhất trong đội hình lần này có Jordi Amat sinh tại Tây Ban Nha và hiện là cầu thủ được định giá cao nhất tại AFF Cup 2022 với mức một triệu euro. Trung vệ nhập tịch 30 tuổi này từng chơi bóng ở Giải ngoại hạng Anh trong màu áo câu lạc bộ Swansea City và Giải La Liga khi ở câu lạc bộ Rayo Vallecano.

Nếu thắng Campuchia trong trận ra quân tối nay, Indonesia sẽ có thể chủ động hơn trong cuộc đua tranh ngôi nhất, nhì bảng với Thái Lan, đội tuyển đang nắm lợi thế lớn sau trận thắng đậm Brunei 5-0. Sau trận đấu với Campuchia và trong trường hợp giành trọn được ba điểm, Indonesia có thể quyết định về tỷ số ở trận gặp Brunei sau đó hai ngày để cạnh tranh về hiệu suất bàn thắng.

Về phía Campuchia, các học trò của huấn luyện viên Keisuke Honda đã tạo ra bất ngờ ra quân ở kỳ giải này khi đánh bại đội tuyển được đánh giá cao hơn nhiều là Philippines trong một cuộc rượt đuổi tỷ số mà thế trận thuộc về họ, trong đó dẫn trước hai bàn thắng ngay trong hiệp một.

Vị chiến lược gia người Nhật Bản không chỉ truyền lửa đến các tuyển thủ Campuchia để họ có thể tự tin đối đầu và giành chiến thắng mà còn mang lại những thay đổi trong đội hình với đa phần cầu thủ trẻ được đầu tư lâu dài để hướng tới SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia. Họ có khả năng kỹ thuật, lối chơi gắn kết, ngày càng ổn định, biết hỗ trợ và tạo điều kiện cho các mũi nhọn như Bunheing tỏa sáng với cú đúp vào lưới Philippines.

Campuchia có sức trẻ và tinh thần thi đấu, nhưng giới chuyên môn vẫn nghiêng về một chiến thắng cho Indonesia dày dạn kinh nghiệm thi đấu, được cọ xát nhiều hơn trên các đấu trường quốc tế và nhất là khi họ chơi trên sân nhà. Trong sáu lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, Indonesia toàn thắng, trong đó có năm trận thắng cách biệt. Cho dù vậy, đội chủ nhà cũng khó có một tỷ số thắng cách biệt như những lần trước.

Cùng vào chiều nay, trong khuôn khổ bảng A, đội tuyển Philippines và Brunei sẽ gặp nhau. Cả hai đội đều có trận ra quân thất bại, nhưng một phần nguyên nhân sức mạnh của Philippines giảm sút do vắng mặt nhiều trụ cột trong đội hình do đang thi đấu ở nước ngoài và các câu lạc bộ chủ quản không đồng ý trả cầu thủ. Tuy nhiên, nhìn vào cách Philippines đã nỗ lực rút ngắn tỷ số ở trận gặp Campuchia và đánh giá về thực lực cũng như khao khát có chiến thắng của họ sau thất bại ra quân, có thể nói Brunei không nhiều hy vọng có điểm ở trận đấu này.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa