Thứ 6, 26/04/2024, 21:09[GMT+7]

AFF Cup 2022, Việt Nam - Malaysia: Lịch sử đối đầu có lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Thứ 3, 27/12/2022 | 10:07:21
4,583 lượt xem
Nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam là không dễ dàng nhưng được thi đấu trên sân nhà là lợi thế lớn để các học trò của HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia tới đây được xem là một trận đấu đặc biệt quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo khi Malaysia được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp với đội tuyển của chúng ta. Tuy nhiên, nhìn vào lịch sử đối đầu, lợi thế đang nằm về phía đội tuyển Việt Nam trước khi trận đấu này diễn ra.Có thể thấy, xét về lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng, đội tuyển Việt Nam đang nắm lợi thế lớn trước đội tuyển Malaysia. Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam chưa từng để thua đối thủ này ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Trong 6 lần đối đầu kể từ AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam thắng 5 trận và hòa 1 trận, một con số được xem là khá ấn tượng. Tại vòng bảng AFF Cup 2020, thầy trò HLV Park Hang Seo có được một chiến thắng không thể tuyệt vời hơn trước đội tuyển Malaysia. Ở trận đấu đó, Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức đã lần lượt thay nhau điền tên mình lên bảng tỷ số để hoàn tất chiến thắng tuyệt đối 3 – 0 cho đội tuyển Việt Nam.

Ngược dòng trở lại với kỳ AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia chính là đối thủ của thầy trò Park Hang Seo trong trận chung kết năm đó. Đánh bại Malaysia sau 2 lượt trận với tỷ số 3 –2, đội tuyển Việt Nam đã có lần thứ 2 đăng quang tại giải vô địch Đông Nam Á.

AFF Cup 2022, Việt Nam vs Malaysia: Lịch sử đối đầu có lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo   - Ảnh 2.

Có thể thấy, thành tích đối đầu được xem là vượt trội trước đội tuyển Malaysia dưới thời HLV Park Hang Seo giúp đội tuyển Việt Nam có được sự tự tin cao nhất trước khi bước vào trận đấu tới. Tuy nhiên, đội tuyển Malaysia cũng đang có được sự hưng phấn sau chiến thắng áp đảo 5 – 0 trước đội tuyển Lào.

Nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam là không dễ dàng nhưng được thi đấu trên sân nhà là lợi thế lớn để các học trò của HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa