Thứ 5, 28/03/2024, 17:26[GMT+7]

Haaland giúp Man City thắng đậm

Thứ 5, 29/12/2022 | 08:06:03
4,098 lượt xem
Tiền đạo Erling Haaland lập cú đúp giúp Man City hạ chủ nhà Leeds 3-1 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh hôm 28/12.

Haaland (số 9) mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cùng đồng đội, ở trận gặp Leeds hôm 29/12.

Cú đúp ở hiệp hai giúp Haaland trở thành cầu thủ chạm mốc 20 bàn tại Ngoại hạng Anh nhanh nhất. Tiền đạo Man City chỉ cần 14 trận để làm điều này, ít hơn bảy trận so với kỷ lục cũ của Kevin Philips. Những pha lập công của Haaland giúp Man City đánh gục ý chí của Leeds, trong trận đấu chủ nhà đã chơi kiên cường ở hiệp một. Thầy trò Pep Guardiola thắng 3-1, qua đó thu ngắn cách biệt với đỉnh bảng Arsenal xuống còn năm điểm.

Haaland không hài lòng với màn trình diễn của bản thân. Tiền đạo Na Uy nói với Amazon Prime sau trận rằng đáng ra phải ghi năm bàn ở trận này. Những pha bỏ lỡ trong thế đối mặt của tiền đạo Na Uy khiến Man City vất vả tìm bàn mở tỷ số đến cuối hiệp một. Bên cạnh Haaland, người đáng trách nhất trong hiệp đầu là Jack Grealish khi phung phí một loạt cơ hội ngon ăn. Nhưng chính bộ đôi này chuộc lỗi trong hiệp hai, khi Grealish hai lần kiến tạo cho Haaland ghi bàn. Đó cũng chính là những kiến tạo đầu tiên của Grealish ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City cần tới pha dứt điểm thứ 16 mới tìm thấy bàn thắng tại sân Elland Road. Phút bù thứ nhất hiệp một, tiền vệ Rodri khởi xướng pha phản công rồi có mặt đúng lúc để đá bồi sau pha xử lý của Riyad Mahrez. Bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này của Rodri giúp Man City dễ đá hơn ở nửa sau trận. Trước đó, Leeds gây ra nhiều khó khăn cho đội khách, với lối đá áp sát nhanh và không ngại va chạm.

Đồng đội chia vui với Rodri (số 16) sau bàn mở tỷ số. Ảnh: AP.

Đồng đội chia vui với Rodri (số 16) sau bàn mở tỷ số.  

Chỉ cần sáu phút để Man City nhân đôi cách biệt sau giờ nghỉ. Cũng từ phản công, Grealish đột phá rồi chuyền ngang để Haaland dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 64, cũng chính Grealish trả ngược, để Haaland dứt điểm một chạm hạ gục thủ thành Illan Meslier. Tiền đạo Na Uy đã ghi 26 bàn cho Man City trên mọi đấu trường mùa này.

Man City dứt điểm 26 lần cả trận, trúng hướng cầu môn chín lần. Bàn thắng kỳ vọng (xG) của đội khách ở trận này là 4,2 - cao nhất từ đầu mùa. Thủ môn Ederson cũng lập kỷ lục cán mốc 150 chiến thắng nhanh nhất tại giải, với chỉ 197 trận thi đấu. Trận này, HLV Pep Guardiola cũng cho trình làng hậu vệ phải 18 tuổi Rico Lewis, người trẻ nhất đá chính cho Man City tại Ngoại hạng Anh trong 16 năm qua.

Leeds từng thua Man City với tổng tỷ số 0-11 qua hai lượt trận mùa trước. Ở lần tái đấu hôm 28/12, chủ nhà tránh được việc nhận thất bại nặng nề thứ ba liên tiếp mà không ghi bàn nào. Leeds kiếm được bàn danh dự ở phút 73, sau cú đánh đầu của Pascal Struijk.

Chiến thắng giúp Man City lấy lại nhì bảng từ tay Newcastle. Thầy trò Pep Guardiola có 35 điểm, tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch với năm điểm ít hơn. Leeds thì có 15 điểm sau 15 trận, đứng thứ 15.

Đội hình thi đấu

Leeds (4-3-3): Meslier; Kristensen (Ayling 65), Koch, Cooper (Llorente), Struijk; Greenwood, Roca, Forshaw (Klich 65); Rodrigo (Gelhardt 72), Aaronson (Gyabi 83), Gnonto.

Man City (4-3-3): Ederson; Lewis (Cancelo 68), Stones, Akanji, Ake; De Bruyne , Rodri, Gundogan; Mahrez (Palmer 88), Haaland, Grealish (Foden 73).

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa