Thứ 7, 20/04/2024, 04:47[GMT+7]

Trọng tài đuổi cầu thủ Malaysia được báo Anh khen ngợi vì 'vận dụng hoàn hảo' luật mới

Thứ 5, 29/12/2022 | 08:49:29
3,669 lượt xem
The Sun, một trong những tờ báo lớn nhất nước Anh, tỏ ra rất ấn tượng về quyết định của trọng tài Ryuji Sato trong tình huống đuổi hậu vệ Azam Azmi bên phía Malaysia do chơi xấu Văn Hậu.

Trọng tài Sato đã rất quyết đoán đuổi Azmi (ảnh: NHƯ Ý)

Trong bài báo mới đây, The Sun viết: "Trọng tài Nhật Bản, Ryuji Sato, vừa bắt chính trận đấu căng thẳng tại AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Malaysia. Đội chủ nhà dẫn trước 1-0 nhưng phải chơi với 10 người chỉ sau 32 phút vì tấm thẻ đỏ của tiền đạo Văn Toàn.

Tình huống thể hiện khả năng của trọng tài Sato đến vào hiệp hai. Nó được châm ngòi bởi một khoảnh khắc điên rồ của hậu vệ phải Azam Azmi. Cầu thủ của Malaysia đã bị đối thủ truy cản và anh cố gắng trả đũa khi cả hai đều đã nằm bên ngoài sân. Khi ấy, bóng vẫn trong sân.

Trọng tài Sato liền nói chuyện với trợ lý của mình trước khi rút thẻ đỏ đuổi Azmi và cho Việt Nam hưởng phạt đền. Các cầu thủ Malaysia vô cùng tức giận, còn đội trưởng Faisal Halim nỗ lực giải thích rằng đồng đội vô tội và không thể có 11m khi pha va chạm ở bên ngoài sân.

Tuy nhiên, một khi trọng tài xác định rằng Azim đã phạm lỗi thì quả phạt đền là chính xác, ngay cả khi cả hai bên ngoài sân. Bởi theo điều luật 12.4 được sửa đổi của Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB), nếu cầu thủ phạm lỗi với trọng tài hoặc đối phương ở bên ngoài sân (khi bóng vẫn còn trong cuộc) thì trận đấu được bắt đầu lại bằng một quả phạt trực tiếp trên đường biên ngang gần nhất với nơi xảy ra tình huống. Nếu vị trí phạm lỗi nằm trong khu vực phạt đền thì quả phạt đền phải được thổi. Như vậy, ông Sato đã vận dụng rất hiệu quả thay đổi này".

"Đúng là NHM và các cầu thủ đã vô cùng sửng sốt khi có penalty ở một tình huống phạm lỗi ngoài sân. Nhưng trọng tài đã đưa ra quyết định tuyệt vời. Ông đã áp dụng hoàn hảo một điều luật bóng đá ít được biết đến", The Sun kết lại để bày tỏ sự ngưỡng mộ về ông Sato, người mà 2 tuần trước đã tuyên bố rằng ông sẽ kết thúc sự nghiệp cầm còi vào cuối năm 2022.


Theo TPO 

  • Từ khóa