Thứ 5, 18/04/2024, 12:23[GMT+7]

Nadal: 'Giải đấu cuối có thể đến bất cứ lúc nào'

Thứ 5, 29/12/2022 | 10:19:47
6,194 lượt xem
Ở tuổi 36, Rafael Nadal không chắc chắn về tương lai sự nghiệp, khi trả lời phỏng vấn tại Sydney hôm 28/12.

Nadal tập luyện tại sân Ken Rosewall Arena để chuẩn bị cho United Cup - giải đồng đội với sự góp mặt của 18 đội tuyển.

"Là một tay vợt chuyên nghiệp, bạn sẽ không bao giờ biết câu trả lời", Nadal nói khi được hỏi liệu đây có phải lần cuối anh tới Australia chinh phục Grand Slam hay không. "Hy vọng là không. Ở tuổi này, bạn sẽ không thể biết được đâu sẽ là giải cuối của bản thân. Tôi chỉ đang tập trung cố gắng thi đấu ở đẳng cấp cao nhất có thể, tiếp tục cạnh tranh và chiến đấu cho mọi thứ. Tôi không nghĩ về việc 2023 có phải năm cuối của bản thân ở Australia hay không. Tôi hạnh phúc với những gì đang làm".

Nadal có mặt ở Sydney để chuẩn bị cho giải đồng đội United Cup, một trong những giải khởi động cho Australia Mở rộng. "Vua đất nện" thi đấu trong màu áo Tây Ban Nha, cùng với Paula Badosa, Pablo Carreno Busta, Nuria Parrizas Diaz, Albert Ramos-Vinolas, David Vega Hernandez và Jessica Bouzas Maneiro. Anh đánh trận đầu tiên vào ngày 31/12, gặp Cameron Norrie tại vòng bảng. Sau đó hai ngày, Nadal chạm trán Alex De Minaur - người thay Nick Kyrgios dính chấn thương vào giờ chót.

Năm 2022, Nadal đến Australia với nhiều hoài nghi khi chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Dù không thi đấu trong nhiều tháng trước đó, Nadal vẫn vô địch giải ATP 250 ở Melbourne rồi đăng quang ở Australia Mở rộng, sau khi thắng ngược Daniil Medvedev ở chung kết.

Ở Australia Mở rộng 2023, Nadal dự kiến là hạt giống số 2, sau đồng hương Carlos Alcaraz. Mọi thứ hứa hẹn khó khăn hơn cho Nadal, khi các tay vợt trẻ tiến bộ nhanh, còn huyền thoại tại Australia Mở rộng Novak Djokovic được gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh để dự giải. Cũng trong buổi phỏng vấn với truyền thông Sydney, Nadal chia sẻ anh thấy vui khi Djokovic có cơ hội nối dài kỷ lục vô địch Grand Slam đầu năm lên con số 10. "Anh ấy ở đây là điều tốt cho quần vợt thế giới", Nadal nói về Nole.

Năm 2022, Nadal giành bốn danh hiệu trong đó có hai Grand Slam. Tuy nhiên, mùa giải của tay vợt người Tây Ban Nha cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chấn thương và căn bệnh dạ dày. Anh vừa cán mốc 900 tuần liên tiếp đứng trong top 10 thế giới - một kỷ lục của làng banh nỉ. "Thời gian tới, tôi sẽ dự ít giải hơn, rất khó để giữ được thứ bậc cao khi tuổi không còn trẻ nữa", tay vợt 36 tuổi nói thêm. "Có những điều mà tuổi tác không cho phép tôi theo đuổi nữa. Tuy nhiên, tôi chỉ giải nghệ khi không còn khả năng cạnh tranh danh hiệu".

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa