Thứ 7, 27/04/2024, 03:36[GMT+7]

Bầu chọn huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu toàn quốc năm 2022

Thứ 5, 29/12/2022 | 16:09:12
4,408 lượt xem
Ngày 29/12, Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức gặp mặt báo chí cũng như chính thức phát động Cuộc bầu chọn huấn luyện viên, vận động viên thể thao Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Đặng Hà Việt phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo đó, cuộc bầu chọn được thực hiện theo phương thức bỏ phiếu trực tiếp hoặc theo hình thức online bởi các nhà báo, phóng viên thể thao trong nước, qua đó chọn ra 5 huấn luyện viên, 10 vận động viên thể thao có thành tích tiêu biểu nhất trong năm; bên cạnh đó là 3 huấn luyện viên, 5 vận động viên thể thao người khuyết tật có thành tích xuất sắc.

Ngoài danh sách đề cử do Ban Tổ chức giới thiệu, các nhà báo, phóng viên tham gia bầu chọn có thể bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc ngoài danh sách mà mình cho là xứng đáng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Đặng Hà Việt nhận định: "Năm 2022 là một năm đầy khó khăn và thử thách của ngành thể dục thể thao nước nhà, cũng như nhiều lĩnh vực khác của đời sống xã hội. Nhưng với quyết tâm, nỗ lực của tất cả các tỉnh, thành phố, chúng ta đã tổ chức rất thành công một sự kiện thể thao quốc tế là SEA Games 31, đặc biệt giành ngôi đầu bảng xếp hạng hết sức thuyết phục".

Ông cho biết thêm: "Cùng với đó, đội tuyển bóng đá nam giành về tấm Huy chương Vàng SEA Games, lần đầu tham dự vòng loại World Cup; trong khi đó, đội tuyển nữ lần đầu đến với World Cup nữ 2023. Thông qua cuộc bầu chọn, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần động viên, khích lệ các huấn luyện viên, vận động viên của chúng ta sau một năm vất vả với rất nhiều đóng góp và cống hiến".

Trong danh sách đề cử, những cái tên nổi bật của thể thao Việt Nam trong năm 2022 có thể kể đến như Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai (điền kinh); Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Hải Yến, Huỳnh Như (bóng đá); Nguyễn Đức Tuân, Nguyễn Anh Tú (bóng bàn); Nguyễn Thùy Linh (cầu lông).

Theo thông lệ, các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2022 sẽ được tôn vinh, nhận khen thưởng chính thức tại buổi lễ Vinh quang Thể thao Việt Nam, tổ chức vào dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2023).

Cuộc bầu chọn huấn luyện viên, vận động viên thể thao tiêu biểu do báo Thể thao Việt Nam khởi xướng và đang được tiếp nối bởi tạp chí Thể thao - cơ quan ngôn luận của Tổng cục Thể dục Thể thao.

Tới nay, cuộc bầu chọn đã có hành trình 44 năm (từ 1978) và có rất nhiều đóng góp trong việc cổ vũ, động viên tinh thần của các huấn luyện viên, vận động viên có thành tích nổi bật đối với thể thao nước nhà.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa