Thứ 6, 29/03/2024, 22:04[GMT+7]

Liverpool thua đậm trên sân Brentford

Thứ 3, 03/01/2023 | 09:00:55
2,459 lượt xem
Liverpool lỡ cơ hội leo lên thứ năm Ngoại hạng Anh, sau trận thua chủ nhà Brentford 1-3 ở vòng 19 tối 2/1.

Cầu thủ Brentford mừng bàn thắng Liverpool ở vòng 19 Ngoại hạng Anh tối 2/1/2023 trên sân Gtech Community, Tây London.

Chuỗi bốn trận thắng của Liverpool ở Ngoại hạng Anh bị chặn lại bởi đối thủ có phong độ cao không kém như Brentford. Đoàn quân của Thomas Frank nâng mạch bất bại lên bốn trận, sau trận thắng được báo Anh Guardian mô tả là "xứng đáng". Tuy nhiên, Liverpool cũng "tự bắn vào chân với màn thể hiện kinh hoàng của hàng thủ".

Trong bốn trận gần đây, Brentford đã hạ Man City, Liverpool rồi hoà Tottenham. Chủ nhà tự tin trong trận đầu tiên ở Gtech Community năm 2023, dù vắng tiền đạo chủ lực Ivan Toney vì chấn thương. Sân bóng phát nhạc phẩm Hey Jude của The Beatles khi cầu thủ hai đội ra ngoài đường hầm sân, dưới tràng vỗ tay của khán giả nhà.

Tinh thần lên cao giúp Brentford nhập cuộc hứng khởi và mở tỷ số ở phút 19. Từ quả phạt góc của David Mbeumo bên phải, bóng sượt qua đầu Ben Mee đổi hướng một chút và dội trúng chân trung vệ Ibrahima Konate và bay ngược về lưới Liverpool. Thủ môn Alisson cũng bị bất ngờ, nên không kịp đổ người cứu bàn phản lưới của đồng đội.

Brentford đã ghi tám bàn từ tình huống cố định mùa này, nhiều thứ tư ở Ngoại hạng Anh. Tám phút sau khi dẫn trước, họ lại đưa bóng vào lưới từ quả phạt góc, nhưng bàn thắng của Yoane Wissa không được công nhận vì việt vị. Đến phút 40, Wissa một lần nữa đánh đầu vào lưới từ một quả phạt góc, nhưng bàn thắng bị VAR từ chối bởi đồng đội của anh chạm bóng ở tư thế việt vị.

Wissa cuối cùng cũng ghi bàn hợp lệ ở phút 42, từ bóng sống. Tiền vệ 20 tuổi Harvey Elliott mắc lỗi nhả bóng tới vị trí đối thủ ở phần sân nhà, giúp Brentford phản công bên cánh phải. Tiền vệ Mathias Jensen tạt về cột hai cho Wissa đánh đầu mà không bị ai kèm, bởi Trent Alexander-Arnold không kịp giật về. Thủ môn Allison đẩy được ra nhưng công nghệ goal-line xác định bóng đã bay qua vạch vôi. HLV Jurgen Klopp đứng thất thần ở ngoài sân, như không hiểu chuyện gì xảy ra.

Wissa (phải) đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Brentford cuối hiệp một. Ảnh: Reuters

Wissa (phải) đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Brentford cuối hiệp một.  

Màn thể hiện tồi của Liverpool trong hiệp một khiến Klopp phải thay ba người ngay sau giờ giải lao, và đem lại tác dụng. Ngay phút 47, tiền đạo Darwin Nunez nhận đường chuyền vượt tuyến của Thiago để vô-lê ngẫu hứng vào lưới, nhưng bàn bị từ chối vì việt vị. Trong những phút đầu hiệp một, Nunez cũng bỏ lỡ cơ hội sút về lưới trống, khi bị Mee chắn bóng trên vạch vôi.

Nunez kém duyên, nhưng Liverpool vẫn gỡ được một bàn ở phút 50. Alexander-Arnold tạt bằng chân trái cho Alex Oxlade-Chamberlain băng xuống đánh đầu lái bóng về góc xa. Ngay sau một bàn bị từ chối bởi việt vị, Liverpool ghi bàn giống Brentford trong hiệp một.

Chủ nhà lùi sâu hơn để phòng thủ sau bàn thua này, khiến Liverpool ít nhiều gặp khó khăn. Đội khách còn thủng thêm bàn ở phút 84 sau sai lầm liên tiếp. Tiền vệ Naby Keita mất bóng ở giữa sân, để Christian Norgaard chuyền dài cho Mbeumo. Trung vệ Konate chắn được bóng, nhưng bị Mbeumo cướp từ phía sau rồi sút trong thế đối mặt ấn định thắng lợi 3-1 cho Brentford.

Chủ nhà leo ba bậc lên thứ bảy với trận thắng này, chỉ còn ít hơn Liverpool hai điểm. Còn thầy trò Klopp sẽ tiếp tục làm khách trên sân của đối thủ khó chơi Brighton ở vòng tiếp theo ngày 14/1.

Danh sách thi đấu

Brentford: Raya; Jorgensen, Pinnock, Mee; Roerslev, Janelt (Ghoddos 87), Norgaard, Jensen (Dasilva 74), Henry (Sorensen 93); Wissa (Lewis-Potter 74), Mbeumo (Canos 88).

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk (Matip 46), Tsimikas (Robertson 46); Elliott (Keita 46), Fabinho, Thiago; Salah, Nunez, Oxlade-Chamberlain (Jones 83).

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa