Thứ 5, 28/03/2024, 21:38[GMT+7]

AFF Cup 2022: Tăng cường an ninh cho trận Indonesia gặp Việt Nam

Thứ 5, 05/01/2023 | 10:31:25
3,236 lượt xem
Ban tổ chức trận bán kết lượt đi AFF Cup giữa chủ nhà Indonesia và đội tuyển Việt Nam đã điều chỉnh giờ thi đấu sớm hơn so với kế hoạch ban đầu và giới hạn số vé bán ra ở mức 50.000 vé.

Xe buýt chở đội tuyển Thái Lan bị cổ động viên quá kích Indonesia tấn công. (Nguồn: Vocket FC)

Công tác an ninh cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia tại sân Gelora Bung Karno vào ngày 6/1 tới đã được đặc biệt lưu ý, sau sự cố mới đây ở trận đấu giữa đội chủ nhà và Thái Lan tại vòng đấu bảng.

Do tính chất quan trọng và căng thẳng của trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã yêu cầu phía Indonesia siết chặt công tác an ninh.

Bên cạnh đó, FIFA cùng Liên đoàn bóng đá châu (AFC) sẽ đồng loạt cử đội ngũ an ninh giàu kinh nghiệm để hỗ trợ tối đa cho trận đấu tới.

Mới đây, Tổng thư ký Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Yunus Nisi xác nhận PSSI và Cảnh sát quốc gia Indonesia sẽ thực hiện các biện pháp an ninh nhiều lớp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cũng như đảm bảo cho đội tuyển Việt Nam có tinh thần thoải mái trước và sau trận đấu.

Bên cạnh đó, nhằm hạn chế rủi ro và giảm áp lực cho lực lượng an ninh làm nhiệm vụ trên sân Gelora Bung Karno, ban tổ chức trận bán kết lượt đi giữa chủ nhà Indonesia và đội tuyển Việt Nam cũng đã điều chỉnh giờ thi đấu sớm hơn so với kế hoạch ban đầu.

Ông Yunus Nusi xác nhận trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 16h30, thay vì 19h30 ngày 6/1.

Ngoài ra, số vé bán ra trước trận đấu này chỉ giới hạn ở mức 50.000 vé, thấp hơn sức chứa tối đa 77.193 chỗ ngồi ở sân vận động Gelora Bung Karno.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn, cho biết ngay sau trận đấu cuối vòng bảng giữa Việt Nam và Myanmar tối qua 3/1, VFF đã có văn bản gửi AFF và PSSI, đề nghị đảm bảo an ninh, an toàn cho đội tuyển Việt Nam.

Chủ tịch VFF cũng đã gửi văn bản lên Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia để hỗ trợ tuyên truyền cho cả các kiều bào Việt Nam có biện pháp tự bảo vệ mình khi đến sân theo dõi trận đấu cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam./.

Theo Vietnam+