Thứ 6, 19/04/2024, 13:33[GMT+7]

Thủ tướng chỉ đạo nâng cấp công trình phục vụ thi đấu thể thao

Thứ 6, 06/01/2023 | 08:00:40
5,480 lượt xem
Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá tình hình đầu tư nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng chất lượng công trình phục vụ thi đấu thể thao hằng năm.

Ngày 5/1, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản về việc báo cáo thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao.

Theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan rà soát, đánh giá thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao, nhất là các cơ sở thuộc quyền quản lý của Bộ; làm rõ những khó khăn, vướng mắc.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cần đề xuất giải pháp phù hợp bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phù hợp với yêu cầu thực tế các hoạt động thi đấu thể thao và các hoạt động văn hóa, thể thao khác.

Các nội dung trên phải báo cáo Thủ tướng trong tháng 1.

Trong khuôn khổ giải bóng đá AFF Cup 2022, vào các ngày 26/12/2022 và 3/1, đội tuyển Việt Nam lần lượt tiếp đội Malaysia và Myanmar ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên, mặt cỏ sân xấu, không có độ xanh.

Trả lời truyền thông sáng 26/12/2022, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Du lịch Đặng Hà Việt nói không phải vì thiếu kinh phí mà sân không được duy tu, bảo dưỡng. Ban quản lý Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình vẫn thực hiện công việc này thường xuyên.

Tuy nhiên, một tháng qua, nắng ở Hà Nội không nhiều, cỏ không quang hợp đủ nên không có được thảm xanh như mong muốn. Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á AFF đã kiểm tra, đánh giá sân đủ điều kiện thi đấu.

Tháng 11/2022, trong trận giao hữu giữa chủ nhà Việt Nam và CLB Dortmund, sân Mỹ Đình cũng để lại hình ảnh xấu khi khung thành bị hỏng khiến trận đấu bị gián đoạn 5 phút.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa