Thứ 6, 29/03/2024, 17:21[GMT+7]

HLV Park Hang Seo: "Trận đấu ngày mai có ý nghĩa rất quan trọng đối với cá nhân tôi"

Chủ nhật, 08/01/2023 | 20:55:38
4,302 lượt xem
HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo khẳng định trận đấu trước mắt có ý nghĩ quan trọng và ĐT Việt nam sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu này.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về AFF Cup với ĐT Indonesia, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Như các bạn đã biết, hợp đồng của tôi với ĐT Việt Nam sẽ kết thúc sau giải đấu này. Nếu ngày mai chúng tôi thua thì đó sẽ là trận cuối của tôi trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam; nếu thắng tôi còn hai trận chung kết. Vì vậy, trận đấu ngày mai là rất quan trọng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu".

Trước câu hỏi về việc HLV Shin Tae Yong khẳng định đã giúp ĐT Indonesia phát triển mạnh mẽ trong hai năm vừa qua và tiến đến trình độ ngang với ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan tại Đông Nam Á, ông Park Hang Seo nói: "Tôi nghĩ HLV Shin Tae Yong đã nói đúng. Nhưng tôi nghĩ là HLV thì cần chứng minh bằng kết quả trận đấu và chịu trách nhiệm cho điều đó. Tôi không có thói quen đánh giá HLV đội khác. Đúng là ĐT Indonesia đã mạnh lên nhiều, và mong rằng họ sẽ chứng minh điều đó trong trận đấu ngày mai".

"HLV Shin Tae Yong là HLV có năng lực và đã chứng minh được điều đó trong quá khứ, ông ấy cũng đã đưa bóng đá Indoensia phát triển. Trong trận đấu bán kết còn lại ngày hôm qua, HLV người Hàn Quốc Kim Pan Gon cũng đã cùng ĐT Malaysia đánh bại Thái Lan 1-0. Tôi rất tự hào về kết quả làm việc của các HLV Hàn Quốc tại Đông Nam Á hiện nay", ông Park nói thêm.

HLV Park Hang Seo: Trận đấu ngày mai có ý nghĩa rất quan trọng đối với cá nhân tôi - Ảnh 1.

Về phần ĐT Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc bày tỏ: "Trong 05 năm qua nhờ sự hỗ trợ của Chính phủ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, chúng tôi có được đội ngũ tốt, có kết quả tốt và những thành quả đạt được đến từ sự nỗ lực. Bản thân tôi cố gắng để các cầu thủ phát triển, dù ở đội U23 hay đội tuyển quốc gia. Còn việc đánh giá về đội xin dành cho người hâm mộ".

Đối với câu hỏi về việc áp dụng công nghệ VAR tại tại Giải Vô địch Đông Nam Á, HLV Park Hang Seo khẳng định: "Tôi nghĩ nếu áp dụng VAR thì chất lượng giải sẽ tốt hơn. Trọng tài cũng là con người, có những giây phút nhanh có thể có lỗi. VAR sẽ làm giảm bớt sai sót của trọng tài. VAR giờ là xu thế của thế giới. World Cup vừa rồi không chỉ VAR mà còn có cả hệ thống máy tính bán tự động".

HLV Park Hang Seo: Trận đấu ngày mai có ý nghĩa rất quan trọng đối với cá nhân tôi - Ảnh 2.

Cùng tham dự họp báo với HLV trưởng Park Hang Seo, tiền đạo Tiến Linh chia sẻ: "Ngày mai là trận đấu rất quan trọng của ĐT Việt Nam. Đội vừa trải qua một trận khó khăn trên sân khách và quá trình di chuyển về khá mệt mỏi. Nhưng khi về nhà, thi đấu trên sân nhà với sự ủng hộ của khán giả thì tinh thần toàn đội rất hưng phấn. ĐT Việt Nam đã chuẩn bị tốt và hy vọng sẽ có kết quả tốt".

Trước câu hỏi về tình trạng sức khỏe hiện tại, Tiến Linh cho biết hiện tại thể lực và tinh thần của bản thân và toàn đội không có vấn đề gì nghiêm trọng và tất cả đang sẵn sàng 200% cho trận đấu ngày mai.

"Việc ghi bàn sớm sẽ giúp đội chơi thanh thoát, tự tin hơn. Tuy nhiên, quan trọng là giữ được tỷ số, ghi bàn và chiến thắng. Toàn đội sẽ thi đấu đoàn kết, giữ vững tinh thần Việt Nam. Hy vọng ngày mai toàn đội sẽ chiến đấu với tinh thần Việt Nam như từ trước đến nay", tiền đạo ĐT Việt Nam nói thêm.

HLV Park Hang Seo: Trận đấu ngày mai có ý nghĩa rất quan trọng đối với cá nhân tôi - Ảnh 3.

Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong cho biết :"Chúng tôi sẽ chơi tốt và cố gắng chiến thắng. Chúng tôi đến với giải đấu này để chiến thắng. Vì thế, tất nhiên chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt và ngày mai sẽ là trận đấu tốt của chúng tôi".

"Tôi đồng ý rằng ĐT Việt Nam có tổ chức tốt. Hàng thủ đã thể hiện sức mạnh, nhưng không có nghĩa là chúng tôi tấn công không tốt. Chúng tôi cũng đã có một số cơ hội rõ ràng để ghi bàn. Rõ ràng hàng công của chúng tôi cũng mạnh, thể hiện tốt trận đó".

HLV Park Hang Seo: Trận đấu ngày mai có ý nghĩa rất quan trọng đối với cá nhân tôi - Ảnh 4.

Chia sẻ về việc có ba HLV Hàn Quốc tại giải đấu năm nay, ông Shin Tae Yong bày tỏ: "Điều này cũng cho tôi thêm động lực, tạo ra sự cạnh tranh. Đồng thời, việc này cũng góp phần vào sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc và bóng đá châu Á.

"Hai đội đều muốn thắng để đi tiếp. Chúng tôi không bao giờ muốn kết quả hòa hay đá hiệp phụ. Chúng tôi sẽ cố gắng để kết thúc trận đấu trong 90 phút", HLV trưởng ĐT Indonesia khẳng định.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa