Thứ 5, 28/03/2024, 16:25[GMT+7]

Man Utd vào bán kết Cup Liên đoàn Anh

Thứ 4, 11/01/2023 | 08:12:18
3,654 lượt xem
Tiền đạo Marcus Rashford lập cú đúp giúp chủ nhà Man Utd hạ đội hạng ba Charlton 3-0, ở tứ kết Cup Liên đoàn tối 10/1.

Bàn ấn định tỷ số 3-0 của Rashford vào lưới Charlton, ở tứ kết Cup Liên đoàn Anh trên sân Old Trafford, thành phố Manchester tối 10/1/2023.

Rashford dự bị vào sân và ghi cú đúp chỉ trong ba phút cuối trận từ những pha phản công của Man Utd. Tiền đạo 25 tuổi đã ghi bàn ở cả sáu trận gần đây, và tám trận liên tiếp trên sân nhà. Nhưng công đầu trong trận tối 10/1 thuộc về Antony Santos với tuyệt phẩm mở tỷ số trong hiệp một.

 Antony, Lisandro Martinez và Diogo Dalot là ba trụ cột Man Utd đá chính trận này, khi Luke Shaw, Casemiro, Christian Eriksen, Bruno Fernandes hay Marcus Rashford đều dự bị hoặc không được đăng ký. HLV Erik ten Hag cũng trao cơ hội ra mắt đội bóng cho tiền vệ 17 tuổi Kobbie Mainoo, khi anh đá chính trong vai trò hộ công.

Trước đội bóng hạng Ba, Man Utd chắp vá cũng không mất nhiều khó khăn để làm chủ thế trận và mở tỷ số ở phút 21. Tiền vệ Fred chuyền sang phải cho Antony ở biên trong, trước khi cầu thủ 22 tuổi ngoặt vào rồi cứa lòng về góc xa ở cự ly khoảng 25 m. Bàn thắng của Antony mang đậm phong cách danh thủ Arjen Robben.

Pha cứa lòng thành bàn của Antony. Ảnh: AFP

Pha cứa lòng thành bàn của Antony.  

Một cầu thủ Brazil khác là Fred cũng suýt ghi tuyệt phẩm từ cú sút phạt ở phút 38, đưa bóng vòng qua hàng rào dội cột dọc bật ra. Chủ nhà dứt điểm 10 lần trong hiệp một, nhưng không ghi thêm bàn nào.

Charlton là đội duy nhất không thuộc Ngoại hạng Anh vào tới tứ kết, nhưng có thời điểm họ gây ra nhiều khó khăn cho Man Utd trong hiệp hai. Ngay cả khi HLV Ten Hag đưa Rashford, Casemiro và Eriksen vào sân phút 60, chủ nhà vẫn gặp vấn đề ở cuối trận. Trên hàng công, "Quỷ Đỏ" cũng phung phí cơ hội khi cách biệt chỉ một bàn.

Người hâm mộ Man Utd mới có thể yên tâm vào chiến thắng sau khi Rashford ghi bàn ở phút 90. Công đầu thuộc về Casemiro khi anh thu hồi bóng rồi phất dài lên cho Facundo Pellistri. Scott McTominay chạy chỗ hút người tạo khoảng trống cho Rashford nhận bóng từ đường chọc khe của Pellistri, trước khi tiền đạo Anh sút trong thế đối mặt vào lưới.

Rashford lại góp công giúp Man Utd thắng trận thứ tám liên tiếp. Ảnh: AP

Rashford lại góp công giúp Man Utd thắng trận thứ tám liên tiếp. 

Chỉ ba phút sau, lại là Casemiro vẩy má ngoài chuyền vượt tuyến cho Rashford phá bẫy việt vị, lao xuống đối mặt thủ môn người Australia Ashley Maynard-Brewer. Lần này Rashford sút chân trái quyết đoán về góc gần ấn định thắng lợi 3-0. Trong trận, Maynard nhiều lần làm nản lòng các cầu thủ áo đỏ, nhưng cuối cùng anh vẫn bị Rashford khuất phục hai lần.

Ở trận cùng giờ, Newcastle cũng thắng đội khách Leicester City 2-0 để vào bán kết. Hai đội còn lại ở bán kết sẽ được xác định qua loạt trận tối 11/1, khi Nottingham gặp Wolverhampton còn Southampton đụng Man City. Lễ bốc thăm chia cặp đấu bán kết Cup Liên đoàn sẽ diễn ra ngay sau đó.

Thắng trận thứ tám liên tiếp trên mọi đấu trường, Man Utd đứng trước thử thách cực đại khi gặp đội khách Man City ở Ngoại hạng Anh ngày 14/1. Nếu thắng, thầy trò Ten Hag sẽ chỉ còn kém Man City một điểm.

Danh sách thi đấu

Man Utd: Heaton, Maguire, Martinez, Malacia, Fred (Eriksen 60), Dalot (Bissaka 34), Antony (Rashford 60), Elanga (Pellistri 84), McTominay, Garnacho, Mainoo (Casemiro 60).

Charlton: Maynard-Brewer, Clare, Inniss, Ness, Sessegnon (Stockley 82), Dobson, Morgan (Payne 66), Fraser, Rak-Sayki (Henry 82), Leaburn, Blackett-Taylor (O'Connell 61)

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa