Thứ 3, 16/04/2024, 15:10[GMT+7]

Arsenal thắng ngược Man Utd

Thứ 2, 23/01/2023 | 09:02:24
2,495 lượt xem
Bàn thắng ở phút 90 giúp Arsenal hạ đội khách Man Utd 3-2 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh tối 22/1.

Trận cầu đinh vòng 21 diễn ra kịch tính khi hai đội rượt đuổi tỷ số liên tiếp. Đội khách ghi bàn trước nhờ tuyệt phẩm của Marcus Rashford, nhưng Arsenal gỡ hoà với cú đánh đầu của Eddie Nketiah. Sang hiệp hai, Bukayo Saka lại ghi siêu phẩm đưa chủ nhà vượt lên, nhưng Lisandro Martinez gỡ hoà cho đội khách. Đến phút 90, tiền đạo Nketiah lập cú đúp để giúp "Pháo Thủ" nới cách biệt với Man City lên năm điểm.

Theo báo Anh Guardian, Arsenal thắng xứng đáng "nhờ sự bền bỉ và niềm tin tuyệt đối với lối chơi tấn công khiến đối thủ bối rối". Chủ nhà cũng dứt điểm tới 25 lần trong trận này, hơn gấp ba lần đội khách. "Mọi người đều thấy chiến thắng này ý nghĩa thế nào với chúng tôi", Saka nói sau trận.

Saka mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal. Ảnh: Guardian

Saka mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal trước Man Utd trên sân Emirates, thành phố London, ở vòng 21 Ngoại hạng Anh. 

Thiếu Casemiro vì án treo giò, HLV Erik ten Hag dùng tiền vệ Scott McTominay thay thế. Arsenal nhập cuộc tốt hơn nhưng Man Utd mở tỷ số từ khoảnh khắc loé sáng cá nhân của Rashford. Nhận bóng ở giữa sân, anh xâu kim qua Thomas Partey rồi sút chìm về góc gần từ cự ly khoảng 25 m. Thủ môn Aaron Ramsdale đổ người hết tầm với nhưng cũng không thể chạm bóng cứu thua.

Niềm vui của Man Utd chỉ kéo dài bảy phút, đến khi chủ nhà gỡ hoà. Từ một quả phạt góc bị phá ra, Arsenal chiếm lại bóng khi hàng thủ đội khách bị xáo trộn. Granit Xhaka tận dụng thời cơ tạt vào cho Eddie Nketiah đánh đầu mà không bị ai kèm, hạ gục thủ môn David de Gea.

Arsenal tiếp tục bước vào hiệp hai tốt hơn và lần này họ ghi bàn trước cũng từ pha toả sáng của Bukayo Saka. Nhận bóng chếch bên phải, Saka làm động tác giả vượt qua Christian Eriksen rồi cứa lòng về góc xa từ khoảng cách gần 25 m. Thủ môn De Gea phán đoán sai hướng bóng, để rồi không kịp đồ người cứu thua. Đây là trận thứ ba liên tiếp Saka ghi bàn vào lưới Man Utd.

Tuy nhiên, Arsenal cũng chỉ mừng được sáu phút, trước khi đội khách gỡ hoà. Từ quả phạt góc của Eriksen, thủ môn Ramsdale đấm ra nhưng vướng vào hậu vệ Takehiro Tomiyasu, khiến bóng không nảy ra xa. Trung vệ Lisandro Martinez bay người đánh đầu ngay trước mũi giày đối thủ, đưa bóng bay cầu âu rồi vào lưới Arsenal bất chấp nỗ lực phá bóng của Gabriel.

Arsenal không chịu từ bỏ, vùng lên để kiếm bàn thắng trong 30 phút cuối. Họ chơi lấn sân và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm, đáng kể là cú sút của Saka dội cột dọc ở phút 70. Trong khi chủ nhà lấn lướt, Man Utd chỉ dứt điểm một lần trong 30 phút cuối.

 Nỗ lực của Arsenal được đền đáp ở phút 90, từ bài tấn công quen thuộc của họ. Tân binh Leandro Trossard nhận bóng bên trái, chồng biên cho Oleksandr Zinchenko. Hậu vệ này chuyền bóng sửa lưng hàng thủ Man Utd cho Martin Odegaard chuyền tiếp về cột hai, nơi Nketiah chờ sẵn để đệm cận thành vào lưới lập cú đúp.

HLV Mikel Arteta nhảy cẫng lên mừng bàn, khi các trợ lý của ông chạy đến ôm từ phía sau. Cầu trường Emirates cũng nổ tung, khi Arsenal đòi nợ thua Man Utd trên sân Old Trafford hồi đầu mùa. Họ cũng cắt đứt mạch 10 trận bất bại của thầy trò Ten Hag trên mọi đấu trường.

Chiến thắng này củng cố thêm niềm tin vô địch cho Arsenal, đồng thời giúp họ chạy đà cho trận gặp Man City ở vòng 4 Cup FA tối 27/1. Còn Man Utd đối mặt lịch đấu dày đặc hơn với bốn trận trong chín ngày, trước mặt là bán kết lượt đi Cup Liên đoàn Anh với chủ nhà Nottinham Forest.

Danh sách thi đấu

Arsenal: Ramsdale; White (Tomiyasu 46), Saliba, Gabriel, Zinchenko; Partey; Odegaard (Holding 92), Xhaka; Saka, Nketiah, Martinelli (Trossard 82).

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Varane (Garnacho 91), Martinez, Shaw; McTominay; Fernandes, Eriksen; Antony (Fred 71), Weghorst, Rashford.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa