Thứ 3, 16/04/2024, 12:22[GMT+7]

Djokovic lần thứ 10 vô địch Australia mở rộng, san bằng kỷ lục Grand Slam của Nadal

Thứ 2, 30/01/2023 | 07:42:38
5,600 lượt xem
Giành chiến thắng trước Stefanos Tsitsipas với tỉ số 6-3, 7-6 và 7-6, Novak Djokovic có lần thứ 10 lên ngôi vô địch Australia mở rộng.

Ngày thi đấu cuối cùng của Australia mở rộng chứng kiến trận chung kết giữa 2 tay vợt sừng sỏ là hạt giống số 3 Stefanos Tsitsipas và hạt giống số 4 Novak Djokovic. Với sân chơi sở trường của mình khi đã từng vô địch tới 9 lần, Novak Djokovic nhanh chóng có được break ở game đấu thứ 4 với lỗi giao bóng kép của Stefanos Tsitsipas. Lợi thế này được Djokovic bảo toàn và đi tới chiến thắng 6-3 ở set 1.

Djokovic lần thứ 10 vô địch Australia mở rộng, san bằng kỷ lục Grand Slam của Nadal - Ảnh 1.

Djokovic và Tsitsipas đã cống hiến một trận chung kết rất hấp dẫn

Bước sang set 2, Tsitsipas dần lấy lại sự tự tin và có một set đấu sòng phẳng với Djokovic. 2 tay vợt hòa nhau 6-6 và phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Tại đây, những lỗi tự đánh hỏng của Tsitsipas tiếp tục khiến cho tay vợt người Hy Lạp mất điểm. Trong những khoảnh khắc quyết định, bản lĩnh của Djokovic đã lên tiếng kịp thời để giành chiến thắng 7-4 trong loạt tie-break này.

Djokovic lần thứ 10 vô địch Australia mở rộng, san bằng kỷ lục Grand Slam của Nadal - Ảnh 2.

Novak Djokovic đánh bại Stefanos Tsitsipas sau 3 set

Tại set đấu thứ 3, sự quyết tâm của Tsitsipas đã đem về điểm break ngay trong game đấu đầu tiên. Tuy nhiên ở ngay game đấu sau đó, Djokovic cũng đã đòi lại được break để gỡ hòa 1-1. Kịch bản trong set 2 được tái hiện, 2 tay vợt một lần nữa phải phân định thắng thua tại loạt tie-break. Và một lần nữa, tay vợt có sự bản lĩnh hơn, kinh nghiệm hơn đã giành được chiến thắng, đó là Novak Djokovic với tỉ số 7-5.

Djokovic lần thứ 10 vô địch Australia mở rộng, san bằng kỷ lục Grand Slam của Nadal - Ảnh 3.

Novak Djokovic lần thứ 10 vô địch Australia mở rộng

Chung cuộc, Novak Djokovic giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trước Stefanos Tsitsipas để qua đó đăng quang chức vô địch Australia mở rộng 2023 và sẽ trở lại vị trí số 1 ATP vào tuần sau. Đây cũng là chức vô địch thứ 10 của Novak Djokovic tại sân chơi này. Không chỉ vậy, tay vợt người Serbia đã san bằng kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam của Rafael Nadal.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa