Thứ 7, 20/04/2024, 06:24[GMT+7]

Mbappe hai lần đá hỏng phạt đền

Thứ 5, 02/02/2023 | 08:11:48
3,628 lượt xem
Tiền đạo Kylian Mbappe rời sân vì chấn thương ngay sau khi lỡ hai quả phạt đền trong trận PSG thắng 3-1 trên sân Montpellier ở vòng 21 Ligue 1 tối 1/2.

"Hai chấn thương của Kylian Mbappe và Sergio Ramos, hai bàn thắng không được công nhận của Achraf Hakimi và Lionel Messi, hai cú đá phạt đền hỏng ăn của Mbappe đánh dấu chiến thắng của PSG", báo Tây Ban Nha Marca bình luận.

Trên sân Stade de la Mosson hôm qua, PSG hưởng phạt đền ngay phút 7 khi trọng tài xác định Ramos bị Christopher Jullien kéo áo trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mbappe sút căng về góc trái bị Benjamin Lecomte cản phá.

Thủ môn Lecomte hai lần từ chối Mbappe khi đối mặt từ chấm 11m trong trận đấu trên sân La Mosson ngày 1/2. 

VAR vào cuộc xác định thủ môn của Montpellier đã di chuyển quá vạch vôi trước khi Mbappe dứt điểm, và cho PSG đá lại phạt đền. Lần này, tiền đạo Pháp sút về góc phải. Lecomte vẫn phán đoán đúng hướng, đẩy bóng dội cột. Bóng bật ra ở vị trí trống trải nhưng Mbappe tiếp tục bỏ lỡ khi đá bồi lên trời.

Ngày thi đấu thất vọng của Mbappe sớm khép lại từ phút 20, khi anh tập tễnh rời sân sau pha va chạm với Leo Leroy - con trai cựu cầu thủ PSG, Jerome và nhường chỗ cho Hugo Ekitike.

Mười phút sau, đến lượt Ramos rời sân sau pha tranh chấp trên không với Kiki Kouyate - cầu thủ đá trận ra mắt Montpellier. Ngoài đường biên, HLV Christophe Galtier tỏ rõ sự không hài lòng khi hai trụ cột gặp vấn đề chỉ hai tuần trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Bayern.

Phút 35, Messi nhận bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc đưa bóng vào lưới chủ nhà. Trọng tài biên không căng cờ, nhưng VAR vào cuộc xác định ngôi sao Argentina đã việt vị và không công nhận bàn thắng.

Messi dứt điểm trong trận PSG hạ chủ nhà Montpellier 3-1 tại vòng 21 Ligue 1 ngày 1/1. Ảnh: psg.fr

Messi dứt điểm trong trận PSG hạ chủ nhà Montpellier 3-1 tại vòng 21 Ligue 1 ngày 1/2. 

Đầu hiệp hai, đến lượt Hakimi bị khước từ bàn thắng. Sau pha phối hợp ăn ý từ bên trái, bóng được đưa vào trung lộ để hậu vệ Morocco nã đại bác từ khoảng cách 25m vào góc cao khung thành chủ nhà. Tuy nhiên, VAR xác định một cầu thủ PSG đã việt vị trong pha phối hợp trước đó.

Phải tới phút 55, PSG mới mở tỷ số. Hakimi không thắng được Lecomte trong thế đối mặt, rồi Ekitike đánh đầu chuyền để Fabian Ruiz kết thúc vào lưới trống. Tới phút 72, tiền vệ Tây Ban Nha tiếp tục để lại dấu ấn với pha chọc khe để Messi xâm nhập vòng cấm rồi chích bóng chéo góc nhân đôi cách biệt.

Phút bù thứ hai, cầu thủ vào sân thay người Warren Zaire Emery dốc bóng từ biên phải vào vòng cấm rồi sút chéo góc, khiến Lecomte chôn chân. Với 16 tuổi 330 ngày, Emery trở thành cầu thủ trẻ nhất của PSG từng ghi bàn trong lịch sử Ligue 1.

Xen giữa hai bàn thắng của Messi và Emery là cú cứa lòng chân trái rút ngắn cách biệt của Arnaud Nordin cho Montpellier. Kết quả 3-1 giúp PSG ngắt mạch hai không thắng, khi hòa Reims 1-1 và thua 0-1 trên sân Rennes. CLB thủ đô Paris cũng xây chắc ngôi đầu với 51 điểm, hơn Marseille năm điểm.

Đội hình thi đấu:

Montpellier: Lecomte, Kouyate, Jullien, Esteve, Sacko (Tchato 85), Leroy (Ferri 63), Chotard (Nordin 83), Savanier, Maouassa (Fayad 83), Mavididi, Germain (Faye 63).

PSG: Donnarumma, Hakimi, Marquinhos, Sergio Ramos (Sanches 32), Mendes (Bernat 70), Fabian Ruiz, Pereira, Vitinha (Emery 70), Messi, Mbappe (Ekitike 21), Soler.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa