Thứ 6, 19/04/2024, 10:00[GMT+7]

Đội tuển Việt Nam trở lại nhóm III Davis Cup Châu Á Thái Bình Dương

Thứ 2, 06/02/2023 | 14:36:17
3,400 lượt xem
Niềm hy vọng của đội tuyển Việt Nam là Lý Hoàng Nam dù rất nỗ lực nhưng như vậy là không đủ để giúp đội tuyển Việt Nam có được chiến thắng chung cuộc.

Vào ngày hôm qua, trận Play Off nhóm II Davis Cup thế giới đã tiếp tục diễn ra giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia. Sau kết quả hòa 1-1 ở ngày đầu, cơ hội vẫn chia đều cho cả hai.

ĐT Việt Nam trở lại nhóm III Davis Cup Châu Á Thái Bình Dương - Ảnh 1.

Ở trận đánh đôi, Lý Hoàng Nam được xếp cặp cùng với Nguyễn Văn Phương. Tuy nhiên ở phía bên kia lưới là VĐV giàu kinh nghiệm Christopher Rungkat của đội tuyển Indonesia. Anh cùng với người đánh cặp là Rifqi Fitriadi đã có màn thể hiện thuyết phục để vượt qua cặp Hoàng Nam, Văn Phương sau 2 set với cùng tỷ số 6-3.

ĐT Việt Nam trở lại nhóm III Davis Cup Châu Á Thái Bình Dương - Ảnh 2.

Không lâu sau trận đánh đôi, Lý Hoàng Nam đối đầu với tay vợt Rifqi Fitriadi tại trận đánh đơn. Dù đối thủ xếp ở ngoài Top 1000 ATP nhưng Hoàng Nam đã phải trải qua một trận đấu vất vả. Anh giành chiến thắng 6-4 trong set nhưng lại để thua 3-6 trong set 2. Tới set 3 quyết định, thế trận diễn ra giằng co khi cả hai tay vợt đều có được 1 điểm break point. Bước ngoặt tới ở game thứ 12 khi Hoàng Nam xuất sắc bẻ game giao bóng của đối thủ qua đó giành phần thắng 7-5 ở set quyết định. Chiến thắng của Hoàng Nam đã cân bằng tỷ số 2-2 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia.

ĐT Việt Nam trở lại nhóm III Davis Cup Châu Á Thái Bình Dương - Ảnh 3.

Tại trận đánh đơn quyết định diễn ra sau đó, tay vợt Nguyễn Đắc Tiến đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ giàu kinh nghiệm Christopher Rungkat. Anh để thua sau hai set với tỷ số 4-6 và 0-6. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại tại trận Play Off trước đội tuyển Indonesia với tỷ số 2-3. Qua đó trở lại nhóm III Davis Cup khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa