Thứ 7, 20/04/2024, 02:09[GMT+7]

Đội tuyển futsal Việt Nam kết thúc đợt tập trung đầu tiên

Thứ 5, 16/02/2023 | 08:14:50
5,205 lượt xem
Ngày 15/2, đội tuyển futsal Việt Nam đã kết thúc đợt tập trung đầu tiên trong năm 2023 nhằm chuẩn bị cho Vòng loại giải futsal châu Á 2024. Sau hơn một tháng đóng quân tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam, quận 8 (TP Hồ Chí Minh), toàn đội đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi đạt được những chuyển biến tích cực về thể lực.

Để nâng cao thể lực cho các cầu thủ, các bài tập chủ yếu được thực hiện tại sân vận động với các nội dung về tốc độ và sức bền.

Mặc dù cuộc đua tại Vòng loại futsal châu Á 2024 phải đến tháng 10 mới khởi tranh, thế nhưng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tạo điều kiện để đội tuyển có thể tập trung thành nhiều đợt khác nhau trong năm 2023, qua đó sẽ giúp tân huấn luyện viên trưởng Diego Giustozzi xây dựng lực lượng, cũng như rèn giũa lối chơi của đội tuyển.

Ở đợt hội quân đầu tiên trong năm 2023, chiến lược gia người Argentina đã sớm tạo ra dấu ấn khi quyết định triệu tập rất nhiều nhân tố mới và cầu thủ trẻ.

Futsal Việt Nam hướng tới Vòng loại châu Á 2024 với nhiều nhân tố mới

Điều này đã tạo bầu không khí hứng khởi và sự cạnh tranh tích cực trong đội tuyển, khi tất cả các cầu thủ đều nỗ lực thể hiện khả năng của mình để có mặt trong danh sách tuyển chọn cuối cùng.

Đáp ứng yêu cầu đặt ra của huấn luyện viên Diego Giustozzi là không hề đơn giản. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp các cầu thủ có sự vượt ngưỡng về thể lực.

Do vẫn có quỹ thời gian dài để chuẩn bị cho đấu trường châu lục, nên tại đợt tập trung lần này, huấn luyện viên trưởng Diego Giustozzi dành sự ưu tiên cho cho việc cải thiện nền tảng thể lực, xen kẽ vào đó là các nội dung rèn đấu pháp, cũng như tạo sự gắn kết giữa các cựu binh và tân binh.

Tân huấn luyện viên trưởng và các cộng sự đang được tạo những điều kiện thuận lợi nhất để chuẩn bị cho Vòng loại futsal châu Á 2024.

Theo quan điểm của huấn luyện viên Diego Giustozzi, việc nâng cao thể lực là yếu tố cốt lõi để có thể giúp đội tuyển futsal Việt Nam bắt nhịp được với cường độ thi đấu rất cao khi tham gia đấu trường châu lục.

Trong quá trình luyện quân vừa qua, ông luôn nhấn mạnh với các học trò: “Khi đối diện với những đối thủ mạnh ở đẳng cấp châu Á, chúng ta có thể thua về mặt tỷ số, nhưng nhất định không được thua kém về tinh thần và thể lực”.

Sau buổi tập cuối cùng ngày 15/2, các cầu thủ đã được trả về câu lạc bộ chủ quản để chuẩn bị cho Giải futsal vô địch quốc gia 2023 sẽ khởi tranh vào tháng 3 tới.

Đây cũng là dịp để huấn luyện viên Diego Giustozzi quan sát, đánh giá phong độ của các cầu thủ chủ lực, cũng như tìm kiếm thêm những gương mặt mới để bổ sung vào danh sách đội tuyển.

Đợt tập trung kế tiếp của đội tuyển sẽ diễn ra vào tháng 4/2023. Đây cũng là đợt tập trung mang tính chất "bản lề" của đội tuyển với chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu dài ngày tại Argentina, Uruguay và Paraguay.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa