Thứ 3, 30/07/2024, 05:17[GMT+7]

Đội tuyển nữ Việt Nam xác định đối thủ cuối ở vòng bảng World Cup 2023

Thứ 4, 22/02/2023 | 17:29:58
4,106 lượt xem
Bồ Đào Nha hạ Cameroon 2-1 ở play-off chiều nay 22/2, trở thành đại diện cuối cùng vào bảng E World Cup nữ 2023 cùng Việt Nam.

Tuyển nữ Bồ Đào Nha đánh bại Cameroon 2-1 trong trận play-off chiều 22/2 ở thành phố Hamilton, New Zealand, để vào bảng E World Cup 2023.

Bồ Đào Nha chơi lấn lướt, giữ bóng 63% thời lượng, dứt điểm 20 lần với năm pha hướng cầu môn. Phút 22, Diana Gomes mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Nhưng tỷ số 1-0 được duy trì tới phút 84, Cameroon bất ngờ vùng lên.

Phút 84, Michaela Abam bứt tốc rồi dứt điểm lạnh lùng vào lưới, nhưng mắc lỗi việt vị. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Gabriel Zabo không phải tiếc nuối lâu khi ghi bàn gỡ hoà năm phút sau. Dolores Silva phá bóng lỗi để Monique Ngock cướp bóng, kiến tạo cho đội trưởng Ajara Nchout dứt điểm chìm chéo góc đánh lừa thủ môn Bồ Đào Nha. Dù vậy, kịch tính trận đấu chưa dừng lại khi hiệp hai có chín phút bù giờ.

Phút bù thứ hai, Bồ Đào Nha phản công, tạo cơ hội cho cầu thủ vào sân thay người Andreia Jacinto dứt điểm trong cấm địa nhưng bị Estelle Johnson lăn xả cản phá. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính cho Bồ Đào Nha hưởng phạt đền khi xác định bóng chạm tay Johnson ngăn cản một tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Trên chấm 11m, Carole Costa dứt điểm chìm vào góc phải nâng tỷ số lên 2-1.

Khoảng thời gian còn lại không đủ để Cameroon tạo tiếp một bất ngờ. SVĐ Waikato chia nửa với những giọt nước mắt vui, buồn trái ngược của cầu thủ hai đội.

Bồ Đào Nha sẽ dự World Cup 2023 với một suất ở bảng E, chạm trán đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và đội cũng lần đầu dự giải Việt Nam. Bồ Đào Nha sẽ đá trận ra quân gặp Hà Lan vào ngày 23/7.

Kết quả này đúng ý với đội trưởng tuyển Việt Nam Huỳnh Như. Cô đang thi đấu cho CLB Lank của Bồ Đào Nha và phần nào hiểu đối thủ. Đội hình Bồ Đào Nha không có cầu thủ Lank, chủ yếu là tập hợp của ba đại gia SC Braga, Benfica và Sporting CB.

Trước Bồ Đào Nha, Haiti là đại diện đầu tiên của vòng play-off giành vé dự World Cup 2023. Đại diện Bắc Trung Mỹ đang đứng hạng 55 FIFA, gây bất ngờ khi đánh bại đội được đánh giá cao hơn là Chile 2-1. Haiti sẽ chung bảng D với Anh, Đan Mạch và Trung Quốc.

Đội cuối cùng dự World Cup nữ sẽ được xác định sau cặp Paraguay đấu Panama. Đội thắng sẽ vào bảng F gặp Pháp, Jamaica và Brazil. World Cup 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand, với 32 đội chia làm tám bảng.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa