Thứ 3, 30/07/2024, 03:28[GMT+7]

Indonesia bị loại ở giải U20 châu Á

Thứ 4, 08/03/2023 | 07:58:07
2,154 lượt xem
Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong không thể vào tứ kết khi chỉ hòa chủ nhà Uzbekistan 0-0 ở loạt trận cuối bảng A giải U20 châu Á, ngày 7/3.

Indonesia hòa Uzbekistan 0-0 hôm 7/3, đứng thứ ba bảng A với bốn điểm.

Vài tiếng sau khi Việt Nam thua Iran 1-3 và dừng bước tại giải U20 châu Á 2023, đại diện còn lại của Đông Nam Á là Indonesia cũng nói lời chia tay giải tại cùng sân đấu Istiqlol. Kết quả hòa 0-0 khiến đoàn quân của Shin Tae-yong chỉ có được bốn điểm, kém ba điểm so với ngôi đầu của Uzbekistan. Họ bằng điểm Iraq nhưng xếp sau do thua 0-2 trong trận đối đầu với đối thủ này. Không thể vào tới bán kết giải U20 châu Á nhưng Indonesia vẫn có vé dự vòng chung kết U20 FIFA World Cup 2022 do là chủ nhà.

Indonesia buộc phải thắng ở lượt trận cuối mới có thể đi tiếp do mới có ba điểm (thua Iraq 0-2 và thắng Syria 1-0). Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Shin không thể cầm bóng để triển khai tấn công khi đối thủ của họ là chủ nhà Uzbekistan có trình độ vượt trội, lại được tiếp sức bởi gần 20.000 CĐV.

Suốt hiệp một Indonesia lùi sâu về phần sân nhà, gồng mình chống trả. Bộ đôi tiền đạo Caraka và Kwateh thường xuyên phải lùi về hỗ trợ phòng ngự, và khi tổ chức tấn công thì quá đơn độc giữa hàng thủ đối phương. Kết quả, Indonesia không tung ra được cú sút nào trúng khung thành Uzbekistan trong 45 phút đầu tiên. Hiệp hai diễn ra với thế trận tương tự, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân Indonesia.

Cả trận Uzbekistan cầm bóng 61%, tung 18 cú dứt điểm, nhiều gấp ba lần Indonesia. Nhưng đội chủ nhà cũng không thể ghi bàn khi thiếu đi chút chuẩn xác và may mắn ở các pha dứt điểm. Điển hình như cú sút của Fayzullaev đưa bóng trúng mặt hậu vệ Indonesia khi khung thành đã rộng mở phút 21 hay quả đá phạt dội xà của Akhrorov phút 62. Phút 73, đội trưởng Rahmonaliyev đưa bóng đập chân hậu vệ Indonesia đổi hướng, khiến thủ môn Sumawijaya hoàn toàn bó tay nhưng bóng lại một lần nữa dội xà ngang Indonesia.

Đứng đầu với bảy điểm, Uzbekistan vào tứ kết gặp nhì bảng B là Australia, đội cùng có sáu điểm như Việt Nam nhưng đi tiếp nhờ hơn chỉ số phụ.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa