Chủ nhật, 15/09/2024, 23:27[GMT+7]

Premier League hạ màn: Chelsea ngôi 3, Arsenal ngôi 4

Thứ 2, 20/05/2013 | 14:12:15
733 lượt xem
Với chiến thắng 2-1 trước Everton, Chelsea giữ vững vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, Arsenal có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Newcastle để một lần nữa “vượt mặt” Tottenham trong cuộc đua top 4.

Torres tiếp tục ghi bàn (Ảnh: Getty)

Trước vòng cuối cùng của Premier League mùa giải năm nay, Arsenal chỉ hơn Tottenham đúng 1 điểm trên BXH; trong khi đó, Chelsea cũng chỉ hơn Arsenal 2 điểm. Theod dó, Arsenal cần phải giành chiến thắng nếu muốn có suất tham dự Champions League mùa bóng sau mà không cần quan tâm đến kết quả của trận Tottenham và Sunderland.

Ở diễn biến tại Stamford Bridge, Juan Mata có bàn thắng mở tỉ số từ phút thứ 7 cho nhà ĐKVĐ Europa League khi tiếp đón Everton ở đấu trường quốc nội. Tuy nhiên ngay sau đó, Everton có bàn gỡ hòa ở phút 14 do công của Steven Naismith.

Quyết tâm giành trọn chiến thắng để chắc chắn cán đích ở vị trí thứ 3 của Chelsea đã được hiện thực hóa bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 được Torres thực hiện ở phút 76. Chiến thắng trước Everton giúp Chelsea có được vị trí thứ 3 ở Premier League mùa giải năm nay mà bất chấp kết quả của trận đấu giữa Arsenal và Newcastle.

Ở Sports Direct Arena, áp lực buộc phải giành chiến thắng khiến các Pháo thủ London không cụ thể hóa được những cơ hội trong 45 phút đầu tiên.

Koscielny chia sẻ niềm vui cùng các đồng đội (Ảnh: AP)

Trong một ngày mà các cầu thủ tấn công im hơi lặng tiếng, Pháo thủ được "giải cứu" bởi một trung vệ. Bàn thắng duy nhất của Laurent Koscielny ngay đầu hiệp 2 giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trước Newcastle, qua đó chính thức tham dự đấu trường danh giá Champions League ở mùa tới.

Chiến thắng của Arsenal khiến 3 điểm của Tottenham trước Sunderland trở nên vô nghĩa. Tiếp đón đội bóng đã hết mục tiêu như Sunderland nhưng Spurs lại rất khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng và phải đến những phút gần cuối trận, Bale mới lên tiếng. Phút 88, Bale thực hiện cú sút từ khoảng cách 30 mét, đường bóng đi rất hoàn hảo và xé toang mành lưới Sunderland.

Giành chiến thắng tối thiểu nhưng Tottenham vẫn thua Arsenal 1 điểm trên BXH. Theo đó, Spurs lần thứ 2 liên tiếp bị Arsenal qua mặt trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League mùa sau.

Theo VTV

  • Từ khóa