Thứ 3, 23/04/2024, 23:36[GMT+7]

Lê Đức Phát mở màn suôn sẻ ở Vietnam International Challenger

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:35:19
2,508 lượt xem
Lê Đức Phát hạ đối thủ người Malaysia Yap Juin An 21-16 và 21-16 trong trận ra quân ở vòng loại đơn nam sáng 21/3.

Lê Đức Phát đập cầu trong trận đấu Yap Juin An ở Nhà thi đấu Tây Hồ, Hà Nội sáng 21/3.

Là tay vợt Việt Nam đầu tiên thi đấu tại Vietnam International Challenger 2023, Lê Đức Phát nhận được sự sự cổ vũ của số ít khán giả có mặt tại Nhà thi đấu Tây Hồ. Với lối di chuyển linh hoạt và những cú đập uy lực, tay vợt chủ nhà chỉ mất 39 phút để đánh bại Yap Juin An.

Đức Phát khởi đầu ván một không may mắn, khi có tới hai tình huống cầu lật mép lưới và một lần cầu liếm vạch, bị dẫn 1-4. Nhưng rất nhanh chóng, anh lấy lại điểm số với những pha nhảy đập cầu chính xác. Uy thế đó dường như đối thủ người Malaysia bị tâm lý, dần mất đi chuẩn xác trong xác pha xử lý và nhiều lần đánh cầu ngoài, thậm chí phát không qua lưới.

Sau khi gỡ hòa 14-14, Đức Phát liên tục dẫn điểm. Ngay khi có set-point, tay vợt cao 1,8 mét tận dụng thành công. Sau một loạt pha bỏ nhỏ, anh lập tức đè cầu ăn điểm khi đối thủ đưa cao.

Ván hai diễn ra theo chiều ngược lại. Sau khi dẫn 4-1, Đức Phát nhiều lần đánh ra ngoài, phát cũng hỏng, để Yap Juin An vượt lên. Trong quãng nghỉ hai phút giữa ván đấu, HLV yêu cầu Đức Phát thở sâu, đánh không vội vàng và phải chắc tay.

Trở lại, anh khiến nhà thi đấu sôi động với những tràng pháo tay liên tục khi lập chuỗi ăn tám điểm liên tục để dẫn 18-12. Những pha di chuyển linh hoạt, điều cầu khắp sân của anh làm Yap Juin An chạy theo vất vả. Những cú nhảy cao đập của tay vợt Việt Nam cũng rất nặng, mang về điểm số liên tiếp. Anh cũng phán đoán chuẩn, có hai tình huống bỏ cầu hợp lý khi đối thủ chỉ đánh ra ngoài chỉ khoảng một cm.

Sau khi bỏ lỡ hai match-point, Đức Phát tận dụng thành công ở lần thứ ba, khi đập chéo sân khiến đối thủ ngã ra sau loạt đánh qua lại giằng co. Thắng Yap Juin An, tay vợt sinh năm 1998 và đang đứng thứ 242 thế giới giành quyền đi tiếp. Anh sẽ gặp một tay vợt người Malaysia khác là Yeoh Seng Zoe để tranh vé vào vòng đánh chính.

Lê Đức Phát là tay vợt Việt Nam đầu tiên ra sân tại giải đấu tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội). Ảnh: Lâm Thỏa

Lê Đức Phát là tay vợt Việt Nam đầu tiên ra sân tại giải đấu tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội).  

Ở nội dung đơn nam, Việt Nam còn hai tay vợt khác không phải đánh vòng loại là Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Hải Đăng. Chiều nay, Tiến Minh gặp tay vợt Abhyansh Sing, trong khi Hải Đăng phải chờ hết vòng loại mới xác định được đối thủ.

Ở nội dung đơn nữ, Việt Nam có hai VĐV vào vòng chính là Vũ Thị Trang và Nguyễn Thuỳ Linh. Trong đó Nguyễn Thuỳ Linh, tay vợt vừa giành vị trí á quân tại Thailand International Challenger, được xếp hạt giống số hai.

VietnamInternaltional challenger diễn ra từ 21/3 đến 26/3 tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội). Giải năm nay có sự tham dự của 309 tay vợt đến từ 17 nước, vùng lãnh thổ, với năm nội dung là đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Tay vợt vô địch ở mỗi nội dung sẽ nhận được số tiền thưởng 1200 USD, giải Nhì là 720 USD.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa