Thứ 7, 20/04/2024, 12:57[GMT+7]

Campuchia thực hiện nghi lễ xin lửa và rước đuốc SEA Games 32

Thứ 3, 21/03/2023 | 21:03:43
3,041 lượt xem
Sáng 21/3, tại đền Angkor Wat, tỉnh Siem Reap, nghi lễ xin lửa thiêng thắp sáng ngọn đuốc SEA Games 32- ASEAN Para Games 12 đã được tổ chức trang trọng dưới sự chủ trì của Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni.

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni chủ trì nghi lễ xin lửa thiêng.

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni chủ trì nghi lễ xin lửa thiêng.

Tham dự sự kiện, có Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen, các Phó Thủ tướng, đại diện các bộ ngành, cơ quan chức năng, các tầng lớp nhân dân cùng nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Ngọn đuốc được các vận động viên tiêu biểu của Campuchia, nước chủ nhà Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12), rước quanh khu vực đền Angkor Wat trong buổi sáng cùng ngày, với quãng đường dài hơn 18km.

Sau nghi lễ trên, ngọn đuốc thể thao sẽ được rước qua các nước ASEAN và Timor-Leste, trong đó đến quốc gia đầu tiên là Việt Nam vào ngày 22/3 và cuối cùng là Lào vào ngày 23/4. Đuốc sẽ được rước trở về Campuchia ngày 27/4 để chuẩn bị cho một số hoạt động, trước khai mạc SEA Games 32.

Các vận động viên tiêu biểu của Campuchia rước đuốc vòng quanh khu vực đến Angkor Wat.

Với khẩu hiệu “Thể thao: Sống trong hòa bình”, SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5-17/5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 tỉnh của Campuchia, bao gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. Sau đó, ASEAN Para Games 12 sẽ được tổ chức từ ngày 3-9/6.

Bộ trưởng Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia Thong Khon cho biết, đến nay, 10 quốc gia thành viên ASEAN và Timor-Leste đã đăng ký cử đoàn thể thao sang dự SEA Games 32 với số lượng thành viên sơ bộ là 11.453 người.

Ông Thong Khon cho rằng, việc đoàn thể thao các nước tham gia thi đấu ở tất cả các bộ môn là biểu hiện của sức mạnh đoàn kết, hữu nghị và hợp tác trong đại gia đình Olympic khu vực; là minh chứng cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ con đường đi đến thành công của Campuchia trong vai trò chủ nhà tổ chức SEA Games-ASEAN Para Games năm 2023.

Theo nhandan.vn



  • Từ khóa