Thứ 6, 26/04/2024, 03:39[GMT+7]

HLV Philippe Troussier nói gì sau trận thua của U23 Việt Nam?

Thứ 5, 23/03/2023 | 10:47:59
1,739 lượt xem
HLV Philippe Troussier cho rằng trận thua U23 Iraq thuộc lượt trận mở màn của Doha Cup 2023 không phải là kết quả quá tệ của U23 Việt Nam.

Rạng sáng ngày 23/3, U23 Việt Nam đã không làm nên bất ngờ nào trước một U23 Iraq được đánh giá cao hơn nhiều ở lượt trận mở màn của Doha Cup 2023. Thầy trò HLV Philippe Troussier nhận thất bại chung cuộc 0-3 trước đối thủ đến từ Tây Á.

HLV Philippe Troussier nói gì sau trận thua của U23 Việt Nam? - Ảnh 1.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu với U23 Iraq, HLV Philippe Troussier nói: "Tỉ số chung cuộc 0-3 không phải kết quả mà chúng tôi mong đợi. Về đánh giá trận đấu, thời gian đầu trận chúng tôi có khởi đầu không hề tệ trong khoảng 20 phút. Nhưng sau đó, hàng thủ mắc sai lầm dẫn đến thẻ đỏ, tình huống ấy buộc tôi phải đưa ra điều chỉnh liên quan đến nhân sự, đội hình.

Bất lợi về quân số, các cầu thủ có phần trở nên mất tự tin. Kết quả không mong muốn, nhưng chúng tôi đến đây để vượt qua được những sai lầm, sửa chữa sai lầm để tiến bộ hơn trong tương lai. Tôi mong rằng các cầu thủ sẽ thể hiện tốt hơn ở trận đấu thứ hai".

Tuy thất bại nhưng HLV Philippe Troussier cho biết không vì thế mà những mục tiêu của nhà cầm quân người Pháp với bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng. Thay vào đó, ông Troussier dành nhiều lời động viên đến các cầu thủ trẻ trong màu áo U23 Việt Nam, hướng đến những điều tích cực trong tương lai.

"Giải đấu này là thử thách cho U23 Việt Nam hướng đến SEA Games sắp tới. Tất cả đối thủ tham dự giải đấu này đều sở hữu các cầu thủ chất lượng cao.

HLV Philippe Troussier nói gì sau trận thua của U23 Việt Nam? - Ảnh 2.

Trước đối thủ mạnh như vậy, không thể nào mà các cầu thủ của tôi không mắc sai lầm được, như các tình huống phòng ngự của U23 Việt Nam ngày hôm nay. Tôi muốn thấy được những sai lầm như này để chúng tôi học hỏi được nhiều hơn, cải thiện trong tương lai.

Dĩ nhiên, ai cũng muốn giành chiến thắng trong bóng đá. Nhưng có thời điểm chúng ta phải chấp nhận kết quả không như mong muốn, để từ đó chúng ta thay đổi, tìm kiếm cơ hội, tìm kiếm điều tích cực hơn.

Tôi không muốn tất cả mọi thứ sẽ trở nên tệ đi chỉ sau một trận đấu. Các cầu thủ cần hướng đến trận đấu thứ hai. Tôi sẽ tìm mọi cách để truyền đạt thông điệp này cho các cầu thủ".

Ở trận đấu tiếp theo, đội bóng áo đỏ sẽ đối đầu với U23 UAE. Đội bóng này vừa mới có chiến thắng trước chủ nhà U23 Qatar ở trận đầu tiên.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa