Thứ 6, 19/04/2024, 09:23[GMT+7]

Tổng kết đại hội thể dục thể thao các cấp tỉnh Thái Bình lần thứ IX

Thứ 3, 28/03/2023 | 15:33:45
4,562 lượt xem
Sáng ngày 28/3, Ban Chỉ đạo Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh tổ chức lễ tổng kết đại hội TDTT các cấp tỉnh Thái Bình lần thứ IX. Đến dự có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX được chia làm 3 cấp: cấp xã, phường, thị trấn; cấp huyện, thành phố, sở, ngành và cấp tỉnh, được tổ chức thực hiện từ tháng 1/2021 - 11/2022. Đại hội TDTT cấp tỉnh có gần 2.000 vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) tham gia. Kết thúc đại hội cấp tỉnh, Ban tổ chức đã trao 1.200 huy chương vàng, bạc, đồng cho cá nhân và tập thể đạt thành tích cao. Dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ IX là đoàn thành phố Thái Bình, tiếp theo là các đoàn Quỳnh Phụ, Hưng Hà.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2022, đoàn thể thao Thái Bình tham gia thi đấu 13/36 môn với 27 HLV và 100 VĐV. Kết thúc đại hội, đoàn Thái Bình xuất sắc đạt 36 huy chương các loại, xếp thứ 22/65 tỉnh, thành, ngành tham gia Đại hội, vượt kế hoạch đã đề ra.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao thành tích, kết quả các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị đã đạt được trong tổ chức đại hội TDTT các cấp và thành tích các VĐV tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Để phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục kế thừa truyền thống của tỉnh, đồng chí đề nghị: tăng cường sự phối hợp giữa các huyện, thành phố, tiếp tục phát động phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, tổ chức các hoạt động TDTT tại cơ sở, phục vụ nhu cầu rèn luyện, giải trí của nhân dân, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong đó, tập trung phát triển các môn thể thao được nhân dân quan tâm tập luyện. Tuyên truyền, vận động, làm tốt công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT, kêu gọi sự hỗ trợ, tài trợ nguồn lực từ nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo, các ngành chức năng, các huyện, thành phố mở các lớp thể thao, các giải thể thao trong học sinh, sinh viên để từ đó tuyển chọn VĐV có năng khiếu bổ sung đội tuyển thể thao của tỉnh. Xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo, đào tạo lại, nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn cho cán bộ TDTT các cấp đáp ứng xu hướng phát triển thể thao hiện nay.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại hướng tới đại hội TDTT các cấp tỉnh Thái Bình lần thứ IX; trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các HLV, VĐV có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đội tuyển, VĐV, HLV có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đội tuyển, VĐV, HLV có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào thành công chung đại hội TDTT các cấp tỉnh Thái Bình lần thứ IX. 

Tú Anh