Thứ 7, 27/04/2024, 01:47[GMT+7]

Alcaraz thắng trận thứ chín liên tiếp

Thứ 4, 29/03/2023 | 15:27:48
2,816 lượt xem
Hạt giống số một Carlos Alcaraz vào tứ kết Miami Open sau khi đánh bại Tommy Paul 6-4, 6-4 tối 28/3.

Ở tuổi 19, Alcaraz có có hội là người trẻ nhất đoạt cú đúp Masters 1000 ở Indian Wells và Miami.

Alcaraz trên đường trở thành người thứ bảy trong lịch sử đoạt cú đúp Masters 1000 ở Indian Wells và Miami trong một mùa giải. Anh vẫn chưa thua set nào ở Miami, sau khi đã làm điều tương tự ở hành trình đoạt BNP Paribas Open. Alcaraz có thể nâng chuỗi thắng liên tiếp lên 10 trận nếu hạ Talor Fritz ở tứ kết.

Paul từng hạ Alcaraz ở Montreal năm ngoái. Anh cũng thắng tuyệt đối các tay vợt Tây Ban Nha trong 12 lần gặp gần nhất, gồm ba trận mùa này. Từ đầu sự nghiệp, Paul thắng 17 và chỉ thua sáu trận trước các tay vợt xư bò tót. Nhưng các thống kê này không còn ý nghĩa khi anh gặp Alcaraz tối 28/3.

Những cú đánh nặng về cuối sân của Alcaraz khiến Paul thường xuyên rơi vào thế chống đỡ. Tay vợt từng vào bán kết Australia Mở rộng mùa này chỉ có 9 điểm winner cả trận, kém xa 22 điểm của đối thủ. Alcaraz cũng lên lưới xuất sắc, ghi 12 điểm sau 13 lần tiến vào trong sân. Hạt giống số một khép lại trận thắng sau 98 phút.

"Tôi chơi ở Miami như ở nhà vậy", Alcaraz nói về thành phố ưa thích, nơi có nhiều người nói tiếng Tây Ban Nha. "Tôi thực sự hài lòng với phong độ hiện tại. Tôi sẽ có cơ hội tiến sâu nếu tiếp tục thi đấu như thế này".

Fritz là đối thủ không dễ chơi với Alcaraz. Hạt giống số 9 chưa thua set từ đầu giải. Anh đánh bại hạt giống cao hơn là Holger Rune 6-3, 6-4 ở vòng bốn. Fritz năm ngoái bị loại ở vòng bốn, sau khi vô địch ở Indian Wells. Anh vẫn thường chơi tốt ở các giải sân cứng tại Mỹ nhờ vũ khí giao bóng.

Hai hạt giống khác cũng vào tứ kết là Jannik Sinner và Karen Khachanov. Sinner hạ Andrey Rublev chóng vánh 6-2, 6-4. Tay vợt Italy đang có mùa sân cứng ổn, khi từng vào bán kết BNP Paribas Open hai tuần trước. Trận đó Sinner thua chính Alcaraz. Họ có thể tái đấu nếu cùng thắng tứ kết Miami Open.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa