Thứ 2, 29/07/2024, 21:18[GMT+7]

Phạm Ngọc Phan giành vé chạy chung kết Lazada Run tại Singapore

Thứ 2, 24/04/2023 | 16:03:51
2,463 lượt xem
Chiến thắng cự ly 21km sáng 23/4 giúp Ngọc Phan cùng ba cái tên khác giành vé thi đấu chung kết tại Singapore cùng nhà vô địch nhiều nước Đông Nam Á.

Ngọc Phan (áo trắng) và Anh Trí so kè phần lớn lộ trình.

Lazada Run diễn ra trong hai ngày 22 - 23/4, tại TP HCM, thu hút hơn 9.000 runner thi đấu bốn cự ly 5, 10, 21km và cự ly gia đình 1,5km. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi giải chạy trên nhiều quốc gia Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Phillipines và Singapore. Hai runner nam và hai nữ đầu tiên hoàn thành cự ly 21km tại mỗi quốc gia giành vé đến Singapore vào tháng 7 để thi đấu cùng các nhà vô địch.

Ở hạng mục 21km nam, Phạm Ngọc Phan về nhất sau 1 tiếng 13 phút 51 giây, hơn người thứ hai là Nguyễn Anh Trí gần một phút. Trong điều kiện thi đấu độ ẩm cao, tương đối nóng, thành tích của chân chạy thuộc biên chế Bình Thuận được đánh giá cao. Anh tách top từ khi xuất phát. Nguyễn Anh Trí của đội tuyển hai môn phối hợp quốc gia, ra sức đeo bám từ đầu. Được 18km, Trí tuột lại trong khi Ngọc Phan nỗ lực bứt tốc. Qua vạch đích, anh đưa tay ăn mừng chiến thắng sau đó nán lại chờ top hai. Cả hai khoác vai nhau để tri ân hành trình thi đấu nhiều cảm xúc.

Nhà vô địch nam Lazada Run cự ly 21km cho biết hạnh phúc khi về đích đầu tiên. Đây là mục tiêu anh đặt ra từ đầu dù vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của nhiều elite runner. Ngọc Phan cho rằng đường chạy hoàn toàn bằng phẳng, công tác tiếp nước và an ninh tốt là yếu tố giúp anh lên ngôi vô địch. Chân chạy của Bình Thuận cũng hào hứng trước cơ hội được thi đấu tại Singapore và cho rằng đây là điểm thú vị của Lazada Run. "Tôi nghĩ thi đấu với các runner hàng đầu khu vực sẽ giúp cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm. Từ đây đến tháng 7, tôi sẽ tập chuyên cự ly 21km mong đạt thứ hạng cao khi ra nước ngoài", anh nói.

Nguyễn Anh Trí cho rằng đối thủ mạnh hơn về nhiều mặt nên chiến thắng xứng đáng. Anh dành sự tôn trọng cho Ngọc Phan. "Chúng tôi biết nhau từ trước nên đoán được thực lực và phong cách thi đấu. Thành tích về nhì giúp tôi hoàn thành mục tiêu đi Singapore, đại diện cho Việt Nam tranh tài với bạn bè khi vực", á quân Lazada Run chia sẻ.

Ở hạng mục nữ, Lại Thị Xuân Hương giành chức vô địch sau 1 tiếng 39 phút 25 giây. Runner sinh năm 1984 bỏ người về nhì là Vũ Khánh Linh đến 8 phút. Xuân Hương cho rằng Lazada Run làm tốt trong khâu khóa đường chạy nên cô yên tâm thi đấu. Tuy nhiên, việc chạy nhiều giải trong tháng khiến kết quả chưa được như mong đợi. Chức vô địch có phần bất ngờ với nữ runner. Cô cho biết sẽ lên kế hoạch dài hạn để chinh phục sự kiện ở Singapore. "Tôi hào hứng khi lần đầu ra nước ngoài thi đấu. Đây là dịp hiếm có. Tôi sẽ lên kế hoạch dài hạn vì dù sao cũng đại diện cho Việt Nam nên không thể để các nước bạn đánh giá thấp", nhà vô địch chia sẻ.

Lại Thị Xuân Hương trên đường chạy sáng 23/4. Ảnh: Lazada

Lại Thị Xuân Hương trên đường chạy sáng 23/4. 

Trong khi đó, người về nhì Vũ Khánh Linh mới lần thứ hai chạy half marathon. Runner 27 tuổi đang sống và làm việc tại Malaysia, từng tham gia các giải chạy tại quốc gia này. Đây là lần đầu cô dự giải tại Việt Nam. Không khí sôi động, khâu tiếp nước, tổ chức của Lazada khiến Linh ấn tượng. "Tôi bất ngờ khi có rất đông người tham gia, cũng không nghĩ bản thân về nhì. Đây là động lực để tôi nỗ lực thi đấu thời gian tới", nữ runner chia sẻ.

Ngoài cự ly 21km, Lazada Run chứng kiến cuộc cạnh tranh gay cấn của Bùi Tuấn Lâm và Hoàng Văn Hơn ở cự ly 10km. Hai runner có tiếng trong cộng đồng chạy song hành với nhau suốt quãng đường. Gần 1km cuối, cả hai bung hết sức, so kè từng mét. Tuấn Lâm là người qua vạch đích trước, hơn đối thủ trong tích tắc. Chứng kiến cuộc đua của hai runner, khán giả vỗ tay liên tục. Sau vạch đích, hai runner đập tay, ôm nhau chúc mừng và cùng trò chuyện.

Giải chạy được tổ chức bởi nền tảng Thương mại điện tử Lazada dưới sự bảo trợ của Sở Văn Hoá và Thể Thao TP HCM và Liên đoàn điền kinh TP HCM. Trong hai ngày tổ chức, sự kiện ghi nhận nhiều cột mốc như gần 30.000 lượt tham quan và tham gia các hoạt động như "Arena Run", thử thách "Add fitness to life", hơn 9.000 runner chuyên nghiệp và phong trào từ 8 quốc gia tham gia tranh tài, trong đó có hơn 500 gia đình cùng chạy Family Run 1,5km.

Ông Đặng Anh Dũng - Phó tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam cũng tham gia cự ly 21km. Ông cho biết giải được tổ chức với thông điệp "Add fitness to life – Thêm sức khỏe vào cuộc sống", để khuyến khích người dùng tích cực rèn luyện sức khỏe, sống lành mạnh mỗi ngày và khám phá giới hạn bản thân. "Chúng tôi rất vui khi giải chạy được khai mạc tại Việt Nam và chào đón sự tham gia đông đảo runner trong và ngoài nước. Nối tiếp hoạt động này, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy cho tinh thần tập luyện và nâng cao sức khỏe của người tiêu dùng thông qua nhiều hoạt động trong thời gian tới", ông Dũng khẳng định.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa