Thứ 2, 29/07/2024, 19:14[GMT+7]

Từ SEA Games 32 đến ASIAD 19

Thứ 4, 24/05/2023 | 08:57:33
2,450 lượt xem
Thể thao Việt Nam đại thắng ở SEA Games 32 và xếp thứ nhất toàn đoàn. Niềm vui chiến thắng vẫn dâng trào trong từng thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam tranh tài tại Campuchia, nhưng chúng ta ngay lập tức đã phải bước vào hành trình mới để tranh tài tại ASIAD 19 sẽ diễn ra sau đây chỉ chưa đầy 4 tháng.

Nguyễn Thị Huyền ăn mừng vô địch nội dung chạy 400m rào nữ SEA Games 32.

Tại SEA Games 32 vừa bế mạc hôm 17/5 ở Campuchia, qua 584 nội dung của 37 môn và phân môn thi đấu chính thức, Đoàn Thể thao Việt Nam giành được 136 Huy chương vàng, 105 Huy chương bạc, và 114 Huy chương đồng, xếp thứ nhất toàn đoàn.

Xét riêng nhóm môn thi đấu Olympic, thể thao Việt Nam đã có Huy chương vàng ở 16 môn: điền kinh (12 Huy chương vàng); bơi (7 Huy chương vàng); bóng rổ (1 Huy chương vàng); thể dục dụng cụ (4 Huy chương vàng); nhảy breaking (1 Huy chương vàng); golf (1 Huy chương vàng); cử tạ (4 Huy chương Vàng); judo (7 Huy chương Vàng); vật (13 Huy chương vàng); đấu kiếm (4 Huy chương vàng); bóng đá nữ (1 Huy chương vàng); taekwondo (4 Huy chương vàng); xe đạp (1 Huy chương vàng); boxing (2 Huy chương vàng); bóng bàn (1 Huy chương vàng); triathlon (1 Huy chương vàng). Tính sơ bộ như thế để thấy nhóm môn này đã có sự thành công đáng kể của thể thao Việt Nam nói chung.

Phó Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 - ông Hoàng Quốc Vinh cho rằng, đây là kỳ SEA Games thành công nhất trong lịch sử khi thể thao Việt Nam thi đấu ở nước ngoài. Chúng ta hoàn thành vượt chỉ tiêu đặt ra trước khi lên đường sang Campuchia. Thành tích là nỗ lực chung của vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia và các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam.

Đây là kỳ SEA Games thành công nhất trong lịch sử khi thể thao Việt Nam thi đấu ở nước ngoài. Chúng ta hoàn thành vượt chỉ tiêu đặt ra trước khi lên đường sang Campuchia. Thành tích là nỗ lực chung của vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia và các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam.

Ông Hoàng Quốc Vinh, Phó Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32


Nhìn vào thực tế thi đấu, một số gương mặt trọng điểm của thể thao Việt Nam đã giành Huy chương vàng tại SEA Games 32 và họ cũng là những người được kỳ vọng nỗ lực đạt thành tích tốt hơn nữa từ nay tới cuối năm nhằm tranh những suất Olympic để tới Pháp thi đấu mùa hè năm sau.

Tất nhiên, đấu trường SEA Games chưa hẳn đã là thước đo chuẩn mực nhất về chuyên môn. Dù thế, lãnh đạo Đoàn Thể thao Việt Nam đã đưa phân tích với quan điểm thành công về số lượng, chất lượng của các tấm huy chương tại SEA Games 32 phần nào phản ánh chúng ta có lực lượng tương đối dày và toàn diện ở các nhóm môn Olympic, Asian Games và SEA Games nhằm chuẩn bị cho các mục tiêu thi đấu cao hơn nữa.

Theo nhandan.vn


  • Từ khóa