Thứ 6, 29/03/2024, 11:36[GMT+7]

Hạ gục số 2 thế giới, tay vợt Séc lần đầu vào chung kết Roland Garros

Thứ 6, 09/06/2023 | 10:55:12
939 lượt xem
Karolina Muchova giành chiến thắng kịch tính trước Aryna Sabalenka ở bán kết Roland Garros 2023, để lần đầu tiên ghi tên mình vào chung kết một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.

Muchova lần đầu vào chung kết Roland Garros.

Karolina Muchova tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại Roland Garros 2023 khi đánh bại tay vợt số 2 thế giới Aryna Sabalenka để ghi tên mình vào chung kết.

Karolina Muchova giành chiến thắng chung cuộc 7-6, 5-6 và 7-5 trước đối thủ người Belarus sau hơn 3 giờ thi đấu căng thẳng và kịch tính.

Chiến thắng này cũng giúp Karolina Muchova trở thành tay vợt đầu tiên đánh bại Sabalenka ở một giải Grand Slam trong năm nay. 

Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt 26 tuổi người Séc này lọt đến trận đấu cuối cùng tại một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.

Kết quả này là phần thưởng xứng đáng dành cho Muchova sau những gì cô đã thể hiện ở Roland Garros 2023, nhất là trong trận "đại chiến" ở bán kết.

Dù bị đánh giá thấp hơn song Muchova đã thi đấu kiên cường và buộc Sabalenka phải bước vào loạt tie-break trước khi thắng 7-6 ở set đầu tiên.

Set 2 tiếp tục là cuộc dượt đuổi căng thẳng và tiếp tục phải phân định thắng thua ở loạt "đấu súng." Tuy nhiên, ở lần này, Sabalenka là người giành chiến thắng để buộc trận đấu phải bước vào set 3.

Ở set đấu quyết định, Sabalenka nắm lợi thế khi cô giành break ở game 6 và thậm chí có cơ hội để kết thúc trận đấu.

Tuy nhiên, Muchova đã cứu match point thành công trước khi tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục với việc giành 2 break liên tiếp ở các game 9 và 11 để giành chiến thắng 7-5.

Thẳng tiến vào chung kết, Karolina Muchova sẽ đối đầu Iga Swiatek, tay vợt số 1 thế giới và cũng là đương kim vô địch của giải đấu.

Ở trận bán kết còn lại, Iga Swiatek khởi đầu không thuận lợi khi để mất break ở ngay game đầu tiên. Tuy nhiên, cô đã nhanh chóng đòi lại break ở game thứ 2 trước khi thắng cách biệt 6-2.

Sang set 2, trận đấu đã diễn ra căng thẳng hơn khi hai tay vợt giành nhau từng điểm và buộc phải phân định bằng loạt tie-break.

Ở loạt tie-break, Swiatek là người đánh mất break trước nhưng đã kịp trở lại đúng lúc để giành chiến thắng chung cuộc 7-6, qua đó giành quyền vào chung kết để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi hậu tại Roland Garros./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa