Thứ 2, 29/07/2024, 07:34[GMT+7]

ĐT nữ Australia - ĐT nữ Pháp: Luân lưu cân não, "vé vàng" lịch sử

Thứ 7, 12/08/2023 | 18:15:34
6,507 lượt xem
(Tứ kết World Cup nữ 2023) ĐT nữ Australia và Pháp phải cần tới loạt luân lưu mới có thể phân định thắng thua.

Video: Video_bóng_đá_nữ_Australia_-_Pháp-_Luân_lưu_cân_não,_-vé_vàng-_lịch_sử_(World_Cup).mp4 

Pháp nhập cuộc chủ động hơn chủ nhà Australia. Phút thứ 8, trung vệ Kennedy của Australia phá bóng không tốt và Diani bên phía Pháp dùng tốc độ băng lên cướp bóng rồi dứt điểm chéo góc đi chệch cột dọc. Chỉ 4 phút sau, đến lượt Lakrar có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số cho Pháp nhưng trung vệ mang áo số 2 lại bỏ lỡ trong một tình huống “đá ra ngoài còn khó hơn sút vào gôn”.

Video bóng đá nữ Australia - Pháp: Luân lưu cân não,

Tình huống Lakrar (áo xanh số 2) của Pháp bỏ lỡ cơ hội mười mươi

Cuối hiệp 1, Australia vùng lên mạnh mẽ và gây sức ép về phía khung thành Pháp. Phút 41, thủ môn Magnin và hậu vệ Karchaoui của Pháp phối hợp không tốt, để rồi Fowler dứt điểm vào gôn trống nhưng De Almeida đã kịp lao về cứu thua ngay trước vạch vôi. Trước giờ giải nghỉ lao, vẫn là Fowler có thêm cơ hội ngon ăn nhưng tiền đạo của Australia không thắng được thủ môn Magnin trong pha đối mặt.

Sau giờ nghỉ giải lao, Australia tiếp tục chơi lấn lướt Pháp. Chỉ trong vòng từ phút 56 đến 60, thủ môn Magnin đã phải 2 lần trổ tài cứu thua cho đại diện châu Âu. Cuối trận, Pháp giành lại thế trận nhưng các chân sút của đội bóng xứ lục lăng không thể xuyên thủng hàng thủ được tổ chức tốt bên phía Australia.

Hòa 0-0, hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, Kennedy của Australia lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà ở phút 100 nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho Pháp vì có lỗi đến từ Renard. Chỉ 5 phút sau khi thoát thua, Australia có cơ hội khá rõ nét nhưng Cortnee Vine lại dứt điểm cận thành đi ra ngoài.

Video bóng đá nữ Australia - Pháp: Luân lưu cân não,

Australia lần đầu lọt vào bán kết World Cup nữ

Hai hiệp phụ khép lại mà tiếp tục không có bàn thắng và hai đội kéo nhau vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua. Bất chấp Pháp dùng chiến thuật thay thủ môn Solene Durand vào sân bắt penalty nhưng đội bóng xứ lục lăng vẫn để thua Australia 6-7.

Như vậy, Australia sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào vòng bán kết của một kỳ World Cup nữ.

Tỷ số chung cuộc: Australia 0-0 Pháp

Luân lưu: Australia 7-6 Pháp

Đội hình xuất phát

Australia: Arnold, Carpenter, Clare Hunt, Kennedy, Catley, Raso, Gorry, Cooney Cross, Caitlin Foord, Fowler, Van Egmond

Pháp: Peyraud Magnin, De Almeida, Lakrar, Renard, Karchaoui, Dali, Geyoro, Toletti, Bacha, Le Sommer, Diani

Theo 24h.com.vn

  • Từ khóa