Chủ nhật, 28/07/2024, 13:36[GMT+7]

Hạ Uruguay 2-1, Brazil đoạt vé vào chung kết Confed Cup

Thứ 5, 27/06/2013 | 15:11:00
964 lượt xem
Thi đấu ngang ngửa đối thủ trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng Uruguay đã phải đón nhận thất bại khi Brazil có những cá nhân biết tỏa sáng. Chiến thắng 2-1 trước Uruguay giúp Brazil ghi tên mình vào chung kết Confed Cup 2013.

Niềm vui của Paulinho khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Brazil. (Ảnh: Getty)

Mặc dù đối thủ là đội chủ nhà Brazil nhưng Uruguay lại nhập cuộc hết sức thoải mái. Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, Uruguay liên tục uy hiếp khung thành của Selecao. Minh chứng cho thành công của Uruguay trong khoảng thời gian này chính là quả penalty ở phút 18 khi David Luiz kéo ngã Diego Lugano trong vòng cấm.

Lão tướng Diego Forlan chắc hẳn sẽ còn trách mình rất nhiều sau trận đấu khi thực hiện không thành công pha đá phạt ngon ăn này.

Trong khi đó, Brazil dường như bừng tỉnh sau những phút đầu bị uy hiếp. Binh đoàn Selecao mạnh mẽ quay trở lại với thế trận cân bằng, có phần áp đảo ngược trở lại. Điều mong chờ cuối cùng của người hâm mộ xứ Samba cũng đã đến khi Fred hạ gục được thủ thành Muslera.

Lợi thế dẫn bàn của Brazil không tồn tại được lâu. Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ giữa hiệp, Cavani có pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Cesar quân bình tỷ số cho Uruguay. Trận đấu lại trở về thế cân bằng.

Tiếp theo đó, Uruguay dồn ép đội chủ nhà với một thế trận bền bỉ và sung mãn. Các ngôi sao của đội chủ nhà hầu như bất lực trước sức mạnh cơ bắp cùng tốc độ của đội bóng áo xanh, và họ để thua trong hầu hết tất cả những pha bóng tranh chấp.

Khi nhiều người đã nghĩ đến một trận đấu với những hiệp phụ và thậm chí có thể là loạt đá luân lưu thì bất ngờ Paulinho lên tiếng. Phút 88, từ quả đá phạt góc của Neymar, Paulinho bật rất cao đánh đầu tung lưới Uruguay nâng tỉ số lên 2-1 cho Selecao.

Những phút còn lại không đủ để đội khách có bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, Brazil giành chiến thắng và đặt chân vào chơi trận chung kết. Còn với Uruguay, họ chỉ còn biết tự trách mình khi để thất bại trước các vũ công Samba bởi không tận dụng được các cơ hội để dứt điểm trận đấu.

Đối thủ trong trận chung kết của Brazil sẽ là đội bóng giành chiến thắng trong trận bán kết thứ 2 giữa Tây Ban Nha và Italia.

Theo VTV

  • Từ khóa