Thứ 2, 29/07/2024, 07:24[GMT+7]

HLV Thái Lan: 'Thật buồn khi vỡ mộng vào chung kết'

Thứ 6, 25/08/2023 | 08:04:53
3,957 lượt xem
HLV Issara Sritaro thất vọng khi Thái Lan thua Indonesia 1-3 trong trận bán kết U23 Đông Nam Á 2023, dù được chơi trên sân nhà.

HLV Issara Sritaro trả lời tại họp báo sau trận thua Indonesia ở bán kết giải U23 Đông Nam Á trên sân Rayong tối 24/8.

"Trước tiên, tôi xin chức mừng Indonesia. Hôm nay, họ chơi tốt, còn chúng tôi thì không. Thất bại này thật đáng buồn. Chúng tôi muốn vào chung kết, nhưng vỡ mộng rồi", HLV Issara nói tại phòng họp báo sân Rayong sau trận thua Indonesia tối 24/8. 

Thái Lan được đánh giá cao hơn trước trận bán kết. Bên cạnh lợi thế sân nhà với CĐV cổ vũ cuồng nhiệt, thầy trò Issara còn đạt phong độ cao - toàn thắng ba trận vòng bảng, ghi tám bàn và giữ sạch lưới. Ngược lại, Indonesia chịu áp lực lớn khi chỉ vào bán kết nhờ "vé vớt". Sau khi thua Malaysia 1-2 rồi thắng Timor Leste 1-0, đội bóng xứ vạn đảo phải nhờ Việt Nam hạ Philippines để được xếp là đội đứng thứ nhì có thành tích tốt nhất ở ba bảng.

Tuy nhiên, trên sân Rayong, Indonesia bất ngờ dẫn 2-0 chỉ sau 23 phút, từ cú sút xa của Sroyer ngay phút thứ 10 rồi cú đánh đầu cận thành của Ferarri. Chukid rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Thái Lan ở phút 27 với pha dứt điểm sau pha đá phạt góc, nhưng tới phút bù giờ của hiệp một Natcha lại phản lưới, biếu đối phương bàn thứ ba. Đội chủ nhà cố gắng đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai, nhưng bất lực trước hàng thủ đông người của Indonesia.

"Chúng tôi nhận bàn thua quá sớm, quá dễ. Sau khi rút ngắn tỷ số còn 1-2, đội có cơ hội trở lại. Nhưng rồi bàn phản lưới sau đó đã phá hỏng tất cả, chúng tôi không thể gượng dậy. Đội cố gắng tấn công trong hiệp hai, nhưng đối thủ phòng ngự quá dày", HLV Issara Sritaro nói thêm.

Cầu thủ Thái Lan thẫn thờ khi vỡ mộng vào chung kết giải U23 Đông Nam Á trên sân nhà. Ảnh: Lâm Thoả

Cầu thủ Thái Lan thẫn thờ khi vỡ mộng vào chung kết giải U23 Đông Nam Á trên sân nhà.  

Đây là lần thứ hai liên tiếp HLV Issara nhận trái đắng từ Indonesia. Cách đây ba tháng, ông cùng U22 Thái Lan thua đối thủ này 2-5 trong trận chung kết SEA Games 32, rồi hứng chịu loạt án phạt vì sự cố ẩu đả.

Trước câu hỏi phải chăng cầu thủ Thái Lan có tinh thần không tốt, dẫn tới không thể hiện được hết khả năng, thua Indonesia, HLV Issara cho hay: "Mọi người xem sẽ thấy sau khi trọng tài thổi còi hết giờ, cầu thủ của tôi đã nằm cả xuống sân. Họ đã chiến đấu hết mình, tận hiến 100%".

Thái Lẫn vẫn còn trận tranh giải ba với Malaysia lúc 16h ngày 26/8. HLV Issara hiểu toàn đội rất buồn vì vỡ mộng vào chung kết, nhưng kêu gọi các học trò chấp nhận sự thật, tập trung phục hồi và chơi trận cuối để tri ân người hâm mộ. 

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa