Thứ 2, 29/07/2024, 03:32[GMT+7]

Cầu thủ Hàn Quốc 'tẩy thẻ' ở trận thắng Thái Lan

Thứ 6, 22/09/2023 | 21:36:45
3,037 lượt xem
Trung vệ Park Jin-seop thừa nhận đã chuẩn bị trước việc nhận thẻ vàng trong trận thắng Thái Lan 4-0 ở lượt hai môn bóng đá nam Asiad 19.

Trung vệ Park Jin-seop (số 4) được thay ra ngay sau khi nhận thẻ vàng ở phút 53 trận Hàn Quốc thắng 4-0 tại Asiad 19.

Phút 53 khi đang dẫn Thái Lan 4-0, Hàn Quốc được hưởng phạt góc. Người nhận trách nhiệm thực hiện là trung vệ Park Jin-seop. Anh cố tình chậm đưa bóng vào cuộc, và phải nhận thẻ vàng. Sau đó, Park được rút khỏi sân, nhường chỗ cho Kim Tae-hyeon.

Sau trận, Park thừa nhận đã chủ động câu giờ. "Mục tiêu của tôi là xoá hết thẻ phạt trước khi vào vòng đấu loại trực tiếp", anh nói với truyền thông Hàn Quốc. "Trọng tài không rút thẻ ngay lập tức nên tôi tiếp tục hành động một cách lúng túng".

Park đã nhận một thẻ vàng ở trận ra quân thắng Kuwait 9-0. Anh sẽ vắng mặt ở trận cuối vòng bảng gặp Bahrain vốn không có nhiều ý nghĩa. Nhưng khi vào vòng đấu loại trực tiếp, trung vệ 27 tuổi không phải lo lắng về chuyện án phạt.

Qua hai lượt trận, Hàn Quốc toàn thắng, ghi 14 bàn và đã hơn đội nhì bảng Bahrain bốn điểm. Họ vì vậy chắc chắn giành đầu bảng E bất kể kết quả trận đấu Bahrain.

Bóng đá thế giới ghi nhận nhiều trường hợp như Park. Hành động này thường bị lên án là thiếu trung thực. Năm 2018, hậu vệ Dani Carvajal của Real Madrid cố ý "tẩy thẻ" ở lượt trận thứ năm vòng bảng UEFA Champions League. Sau khi điều tra, Liên đoàn Bóng đá châu Âu đã cấm thi đấu Carvajal hai trận. Tuy nhiên, Park nhiều khả năng không đối mặt án phạt từ ban tổ chức Asiad 19.

Trung vệ Hàn Quốc cho rằng kết quả của đội tuyển là quan trọng nhất. "Đó là lựa chọn tất yếu vì đội có thể gặp bất lợi nếu tôi không may vắng mặt ở một trận quan trọng hơn", Park cho hay.

Anh còn cho biết bản thân cảm thấy khó xử khi thực hiện cú đá phạt góc đầu tiên sau sáu năm. Tiền vệ ngôi sao Lee Kang-in đang thi đấu cho PSG còn trêu chọc "Sao cậu diễn tệ thế?".

Park Jin-seop thuộc biên chế Jeonbuk Hyundai Motors ở K-League 1. Anh là một trong ba cầu thủ quá tuổi của Hàn Quốc, bên cạnh hậu vệ Seol Young-woo (25 tuổi) và tiền vệ Paik Seung-ho (26 tuổi).

Asiad có ý nghĩa quan trọng đặc biệt với các VĐV nam Hàn Quốc. Nếu giành HC vàng, các cầu thủ sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự, thông thường kéo dài từ 18 đến 22 tháng. Nếu phải đi nghĩa vụ, sự nghiệp của cầu thủ vốn không dài sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, Hàn Quốc thường tập hợp được nhiều cầu thủ chất lượng nhất dự giải. Kỳ này họ có ngôi sao Lee Kang-in, còn kỳ trước là Son Heung-min.

Hàn Quốc là đội giành nhiều HC vàng bóng đá nam Asiad nhất với năm lần, trong đó có hai kỳ gần nhất 2014 và 2018.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa