Thứ 2, 29/07/2024, 03:18[GMT+7]

Nữ Việt Nam thua Nhật Bản 0-7

Thứ 5, 28/09/2023 | 17:48:56
1,938 lượt xem
Thất bại đậm 0-7 trước ĐKVĐ Nhật Bản ở lượt cuối vòng bảng khiến cơ hội đi tiếp của Việt Nam tại Asiad trở nên mong manh.

Nhật Bản chứng tỏ sức mạnh khi ghi bảy bàn vào lưới Việt Nam.

Tuy mang đến Trung Quốc đội hình hai, với 16 trên 21 cầu thủ lần đầu được triệu tập lên đội tuyển, Nhật Bản vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội của đội tuyển từng vô địch World Cup. Họ ghi hai bàn trong hiệp một do công thủ quân Shiokoshi Yuzuho. Sau giờ nghỉ, dù thay ba người trong đó có Shiokoshi, Nhật Bản vẫn ghi thêm năm bàn, trong đó hầu hết là những pha xử lý đẳng cấp của các cầu thủ đến từ "Xứ sở mặt trời mọc". 

Việt Nam thua Nhật Bản không phải kết quả bất ngờ. Tuy nhiên, tỷ số đậm 0-7 phần nào nằm ngoài dự tính và khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung thất thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết trên tư cách một trong ba đội nhì bảng có thành tích tốt. Lúc này, Việt Nam (hiệu số bàn thắng bại -5), Thái Lan (0) và Uzbekistan (+6) đều có ba điểm. Thái Lan đã giành vé. Uzbekistan sẽ làm được điều tương tự nếu không thua chủ nhà Trung Quốc với cách biệt ít nhất 12 bàn. Khi ấy, tấm vé còn lại sẽ được quyết định bởi tỷ số trận Philippines - Myanmar ở bảng E. Đội thắng sẽ đi tiếp còn nếu hòa, Việt Nam giành vé. 

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa