Thứ 2, 29/07/2024, 01:27[GMT+7]

Futsal Việt Nam thắng đậm Hàn Quốc

Thứ 4, 11/10/2023 | 15:44:31
3,330 lượt xem
Việt Nam kết thúc vòng loại bảng D futsal châu Á 2024 toàn thắng, sau khi đè bẹp Hàn Quốc 5-2 ở lượt cuối chiều nay.

Các cầu thủ Việt Nam chia vui với Minh Trí (số 8) trong trận thắng Hàn Quốc 5-2 ở lượt cuối bảng D ngày 11/10.

Việt Nam từng thắng ngược Hàn Quốc 5-1 ở VCK futsal châu Á 2022. Nhưng đại diện Nam Á được đánh giá tiến bộ không ngừng thời gian qua và thể hiện điều đó bằng liên tiếp những chiến thắng đậm 5-1 trước Mông Cổ, 6-1 trước Nepal.

Do Việt Nam cũng toàn thắng hai trận đầu để cùng Hàn Quốc sớm giành vé dự VCK futsal châu Á 2024, màn tái ngộ chiều nay sẽ giúp phân định vị trí nhất nhì bảng đấu, qua đó tạo lợi thế khi vào bốc thăm VCK.

Nhờ hiệu số tốt hơn, Việt Nam chỉ cần hòa là giữ được đỉnh bảng. Nhưng các học trò của HLV Diego Giustozzi vẫn dâng cao tấn công ngay từ đầu và liên tiếp tạo ra cơ hội. Thế trận trở nên hấp dẫn khi Hàn Quốc cũng nhiều lần đáp trả, uy hiếp khung thành của Hồ Văn Ý - thủ môn mới trở lại bắt chính sau một trận được nghỉ.

Tuy nhiên, phải đến phút 14, sau hàng loạt cơ hội, đột biến mới đến với các cầu thủ Việt Nam. Ngọc Sơn nỗ lực đi bóng từ cánh phải rồi tạt vào, hậu vệ Hàn Quốc phá bóng đến vị trí của Dương Ngọc Linh, và anh chớp thời cơ dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn Hàn Quốc để mở tỷ số.

Hai phút sau, Việt Nam nhân đôi cách biệt khi Nhan Gia Hưng chớp cơ hội từ giữa sân, nã đại bác găm bóng vào góc thượng khung thành Hàn Quốc.

Việt Nam vẫn liên tục ép sân, tấn công. Trong khi Hàn Quốc cố gắng phản công nhưng không hiệu quả trong ngày thủ môn Hồ Văn Ý phán đoán ra vào và phản xạ hợp lý.

Đầu hiệp hai, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và sau khi Việt Nam lỡ cơ hội, Hàn Quốc đã phản công để Kim Min Kuk đệm bóng ở cột hai tung lưới Hồ Văn Ý rút ngắn tỷ số 1-2 cho đội bóng xứ Kim Chi. Hàn Quốc sau đó có thêm một số cơ hội nhưng không thể gỡ hòa.

Với cách biệt mong manh, Việt Nam nỗ lực tái lập cách biệt, và được đền đáp bằng liên tiếp hai bàn ở các phút 29 rồi 30. Ngọc Linh sút tung lưới Hàn Quốc sau pha lộn xộn trong vòng cấm. Sau đó, từ pha phản công nhanh, Đinh Công Viên hạ thủ môn Hàn Quốc trong thế đối mặt, nới cách biệt thành 4-1.

Phút 35, Nguyễn Minh Trí sút chéo góc nâng tỷ số lên 5-1. Khi trận đấu chỉ còn 37 giây, Việt Nam phạm đến lỗi thứ sau và bị phạt 10 mét. Ở đó, cầu thủ Shin Jong Hoon đánh bại thủ môn Hồ Văn Ý để ấn định kết quả 2-5.

Kết thúc vòng bảng, Việt Nam toàn thắng ba trận, ghi 16 bàn và thủng lưới ba bàn.

Vòng loại futsal châu Á 2024 có 31 đội tham dự chia làm tám bảng (một bảng 3 đội, bảy bảng bốn đội). Hai đội đứng đầu mỗi bảng và đội đứng thứ nhất bảng có ba đội giành vé dự vòng chung kết cùng chủ nhà Thái Lan.

Tại vòng chung kết châu Á 2024, bốn đội vào bán kết sẽ giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2024 ở Uzbekistan.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa