Chủ nhật, 28/07/2024, 23:27[GMT+7]

Hơn 100 vận động viên tham dự Giải vô địch trẻ trượt băng quốc gia năm 2023

Thứ 2, 23/10/2023 | 09:16:00
3,301 lượt xem
Giải vô địch trẻ trượt băng quốc gia năm 2023 diễn ra từ 20 đến 22/10 tại sân băng Royal City (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 100 vận động viên (VĐV) trong nước và VĐV nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

Nhiều VĐV nước ngoài sinh sống tại Việt Nam tham gia thi đấu

Giải đấu do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp Công ty TNHH Vận hành Vincom Retail tổ chức.

Giải vô địch trẻ trượt băng quốc gia năm 2023 thi đấu xếp hạng vô địch cá nhân nam/nữ, phân chia độ tuổi của các VĐV theo Luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Trượt băng thế giới. Trong đó, có 7 nội dung thi đấu của trượt băng nghệ thuật và 18 nội dung thi đấu của trượt băng tốc độ.

Tham dự chấm giải năm nay, bên cạnh các trọng tài trong nước còn có sự tham gia của các trọng tài quốc tế đến từ Malaysia, Indonesia và Philippines.

Ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội khẳng định: Giải vô địch trẻ trượt băng quốc gia năm 2023 được tổ chức với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất cho cộng đồng thanh thiếu niên và cũng là dịp để các VĐV giao lưu, học hỏi nâng cao kỹ năng trượt băng nghệ thuật, trượt băng tốc độ.

Bên cạnh đó, các nhà tuyển trạch sẽ có cơ hội tìm kiếm các VĐV xuất sắc cho đội tuyển quốc gia; đào tạo, huấn luyện để đại diện Việt Nam thi đấu tại các giải đấu do Liên đoàn Trượt băng thế giới, Liên đoàn Trượt băng châu Á tổ chức, nhất là khi SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan năm 2025 dự kiến có môn trượt băng nghệ thuật và lần đầu tiên môn trượt băng tốc độ được đưa vào thi đấu.

Nguyễn Hữu Hoàng vô địch trượt băng nghệ thuật nam trẻ

Kết thúc thi đấu, Ban tổ chức đã trao huy chương và phần thưởng cho 3 VĐV đứng đầu mỗi nội dung thi đấu. Trong đó, nổi bật ở nội dung trượt băng tốc độ là giải nhất của VĐV Kim Minh Anh (nữ trẻ), Phan Lê Huy (nam trẻ); và trượt băng nghệ thuật của Nguyễn Cao Hà Mi (nữ trẻ), Nguyễn Hữu Hoàng (nam trẻ).

Theo nhandan.vn




  • Từ khóa