Chủ nhật, 28/07/2024, 21:22[GMT+7]

FIFA Club World Cup năm nay có gì mới ?!

Thứ 2, 06/11/2023 | 10:35:37
4,232 lượt xem
Vào cuối tháng 12 năm nay, Manchester City sẽ tới châu Á dự FIFA Club World Cup. Giải đấu năm nay vừa chính thức xác định xong tất cả các CLB tham dự.

Video: FIFA_Club_World_Cup_năm_nay_có_gì_mới_-!_-_VTV.VN.mp4

Fluminense chính là cái tên cuối cùng tham dự FIFA Club World Cup 2023, khi đội bóng Brazil trở thành nhà vô địch Copa Libertadores. Trước đó, giải đấu này đã xác định được 6 CLB sẽ tranh tài, gồm Manchester City - nhà vô địch UEFA Champions League, Urawa Reds - nhà vô địch AFC Champions League, Al Ahly - nhà vô địch CAF Champions League, Leon - nhà vô địch CONCACAF, Auckland City - nhà vô địch OFC và đội chủ nhà Al Ittihad. Giải sẽ diễn ra từ ngày 12 - 22/12 tại thành phố Jeddah, Arab Xeut.

Manchester City và Fluminense được coi là 2 đội bóng ứng cử viên vô địch. Họ sẽ bắt đầu thi đấu từ vòng bán kết. Đây đều là lần đầu tiên 2 đội bóng này tham dự FIFA Club World Cup và chắc chắn họ cũng đều háo hức bổ sung thêm 1 danh hiệu nữa vào bộ sưu tập của mình.

Đây cũng là lần cuối cùng giải đấu này tiến hành theo thể thức chỉ 1 đội vô địch đại diện cho châu lục tham dự. Từ năm 2025, giải đấu sẽ mở rộng quy mô lên thành 24 đội, thi đấu vào mùa hè các năm lẻ. Khi đó, mỗi châu lục sẽ có từ 2-4 CLB, thêm số trận và tạo cơ hội cho các đội bóng nhỏ được cọ xát với các tên tuổi hàng đầu.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa