Thứ 3, 06/08/2024, 21:19[GMT+7]

Arsenal giành chiến thắng đậm đà tại Nhật Bản

Thứ 3, 23/07/2013 | 14:43:39
901 lượt xem
Trong lần tái ngộ với đội bóng cũ, HLV Wenger đã dễ dàng có được thắng lợi 3-1 dù không có trong tay đội hình mạnh nhất.

Ryo Miyaichi (phải) được các đồng đội tạo điều kiện lập công mang về bàn thắng thứ hai cho Arsenal (Ảnh: AFP)

Nhật Bản là mảnh đất gắn với nhiều kỷ niệm của HLV Wenger, 17 năm trước ông rời Nagoya đến Arsenal với lời hứa sẽ luôn dõi theo đội bóng xứ sở mặt trời mọc, ngày hôm nay ông trở về trong sự hân hoan chào đón của người hâm mộ Nhật Bản. Và trong trận đấu tái ngộ đội bóng cũ sau thời gian dài xa cách, dù Wenger không có trong tay đội hình mạnh nhất khi một số trụ cột như thủ môn Szczesny hay Koscielny và Vermaelen phải nghỉ thi đấu vì chấn thương nhưng Arsenal vẫn nhanh chóng làm chủ thế trận từ những phút đầu tiên.

Phút thứ 3, từ đường chuyền bên cánh phải của Rosicky, Giroud thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn của đội chủ nhà mở tỷ số cho trận đấu. Bàn thắng đến sớm khiến các cầu thủ đội khách tỏ ra hưng phấn cao độ, khoảng thời gian sau đó bóng gần như chỉ ở bên phía phần sân Nagoya và rất nhiều sóng gió đã được tạo ra trước khung thành của thủ môn Narazaki. Phút 26, Theo Walcott bị phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm 11 mét, cầu thủ trẻ Ryo Miyachi đã hoàn thành nhiệm vụ nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ.

Tình huống nguy hiểm duy nhất mà đội chủ nhà tạo ra đến từ pha đột phá của Ogawa, nhưng đáng tiếc là anh không thể chiến thắng được thủ thành Fabian Fabianski trong tình huống đối mặt.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, HLV Wenger sử dụng một đội hình gồm nhiều nhân tố mới, lần lượt Jack Wilshere, Serge Gnabry và Lucas Podolski được tung vào sân bên cạnh một số các cầu thủ trẻ khác, thế nhưng chủ nhà Ogawa không thể tận dụng khoảng thời gian chuệch choạc ban đầu của Arsenal mà trái lại còn phải chịu thêm bàn thua thứ 3.  Phút 55, Zelalem có đường chọc khe thông minh để Theo Walcott băng vào dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số lên thành 3-0.

Trong những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà nỗ lực tấn công, và cố gắng của họ được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 72, từ đường tạt bóng bên cánh phải, Yano ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng của Nhật Bản. Kết thúc trận giao hữu thứ ba ở châu Á, Arsenal giành chiến thắng trước Nagoya với tỷ số chung cuộc 3-1./.

Theo VOV

  • Từ khóa