Thứ 3, 06/08/2024, 15:22[GMT+7]

5 bản hợp đồng lãi nhất trong lịch sử bóng đá

Thứ 3, 30/07/2013 | 16:07:54
1,043 lượt xem
Lịch sử bóng đá đã chứng kiến nhiều vụ chuyển nhượng “bom tấn”, đem lại lãi ròng hàng chục triệu bảng cho CLB chủ quản.

Cris Ronaldo (từ M.U sang Real)

1. Cris Ronaldo (từ M.U sang Real)

Khi Sir Alex quyết định bỏ 15 triệu bảng để chiêu mộ Ronaldo, ngôi sao người Bồ Đào Nha mới chỉ là một cầu thủ gầy gò đến từ Lisbon. Sau 6 năm thi đấu cùng M.U, Ronaldo đã trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới, khiến Real phải bỏ khoản phí chuyển nhượng kỉ lục 80 triệu bảng để chiêu mộ anh.

Thương vụ này được đánh giá là bản hợp đồng lãi nhất mọi thời đại. Tính ra, M.U đã lãi ròng 65 triệu bảng và được sự phục vụ của Ronaldo trong 6 năm. Sắp tới, nhiều khả năng Real Madrid sẽ tiếp tục phá kỉ lục chuyển nhượng với 85 triệu bảng cho Gareth Bale.

2. Ricardo Kaka (từ AC Milan sang Real)

Ít ai ngờ rằng AC Milan chỉ phải trả 6 triệu bảng để mua siêu sao người Brazil. Sau 6 năm thi đấu cùng AC, Kaka đã đoạt vô số danh hiệu. Đây cũng là quãng thời gian thi đấu thăng hoa nhất của “thiên thần”. Năm 2009, Kaka dính một chấn thương dài hạn và AC Milan đã bán anh cho Real để thu lời. Kể từ đó, Kaka chưa bao giờ lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình.

Trong thương vụ này, AC Milan đã hưởng lãi 51 triệu bảng. Về Real Madrid, vai trò chính của Kaka là ngồi dự bị. Thương vụ Kaka đã mang về lãi lớn cho AC Milan, nhưng lại là thất bại lớn nhất trong lịch sử chuyển nhượng của Real Madrid.

3. Hernan Crespo (từ Parma sang Lazio) 

Crespo là bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử Parma. Crespo đã ghi tới 116 bàn thắng (trong 4 năm) và Parma chỉ tốn 2 triệu bảng để chiêu mộ anh. Năm 2000, khi Parma bán anh cho Lazio thì đây chính là thương vụ kỉ lục thời bấy giờ. Với số tiền chuyển nhượng 44 triệu bảng.

Sau đó, Crespo tiếp tục “phiêu lưu” đến nhiều CLB khác như Inter Milan, Chelsea và Genoa trước khi anh quay lại Parma vào năm 2010. Trong chuỗi phiêu lưu của mình, tiền đạo người Argentina chưa bao giờ tìm lại được phong độ đỉnh cao như thời còn đá cho Parma.

4. Zinedine Zidane (từ Juventus sang Real)

 

Năm 1996, Juventus chỉ phải bỏ ra 3 triệu bảng để mua “gã hói”. 5 năm sau, họ thu lại số tiền gấp 15 lần nhờ bán Zidane cho Real (45 triệu bảng). Trong màu áo Real, Zidane đã trở thành trụ cột của “Giải ngân hà Galactico”.

Anh cũng là người ghi bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Champions League – cú volley chéo chân trong trận chung kết với Leverkusen (mùa giải 2001-2002). Bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Zidane đã giúp Real đoạt danh hiệu vô địch Champions League lần thứ 9.

5. Edinso Cavani (từ Napoli sang PSG)

Napoli mua Cavani với cái giá 14 triệu bảng và sau 3 năm, họ bán lại cho PSG với giá 55 triệu bảng. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là bản hợp đồng đắt giá nhất trong kì chuyển nhượng hè năm nay.

Trong màu áo Napoli, Cavani đã ghi được 78 bàn thắng trong 104 lần ra sân. Chuyển về PSG, anh được kì vọng sẽ trở thành “cặp bài trùng” với tiền đạo người Thụy Điển – Ibrahimovich./.

Theo VOV

  • Từ khóa