Thứ 7, 27/04/2024, 18:26[GMT+7]

Việt Nam-Indonesia: Đại chiến Đông Nam Á giành tấm vé đi tiếp

Thứ 6, 19/01/2024 | 07:44:44
3,332 lượt xem
Trận đấu giữa giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia được những người hâm mộ bóng đá nước nhà đặc biệt quan tâm khi Indonesia được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ ba - thứ hạng để có cơ hội đi tiếp vào vòng sau.

Huấn luyện viên Philippe Troussier đặc biệt quan tâm tới các tuyển thủ trong mỗi buổi tập, hướng tới các trận đấu quan trọng tại vòng bảng AFC Asian Cup 2023.

Tại Asian Cup 2023, ngoài suất đi tiếp dành cho 2 đội nhất, nhì mỗi bảng, còn có 4 suất dành cho 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tại bảng D, cả hai đội Việt Nam và Indonesia đều đã để thua trận ra quân tại AFC Asian Cup.

Đội tuyển Việt Nam đã để thua đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 2-4, trong khi đội tuyển Indonesia cũng thất bại trước Iraq với tỷ số 1-3. Vì vậy, trận đấu diễn ra vào lúc 21 giờ 30 phút ngày hôm nay (19/1) theo giờ Việt Nam sẽ mang tính chất quyết định cho tấm vé vào vòng 1/8.

Tinh thần tích cực của tuyển Việt Nam

Để chuẩn bị cho trận đấu này, chiều 17/1, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập quan trọng nhằm triển khai đấu pháp và lên phương án nhân sự cho trận đấu. Dù buổi tập trên sân chỉ góp mặt một nửa lực lượng, nhưng sự nghiêm khắc và lòng nhiệt huyết của huấn luyện viên Philippe Troussier vẫn tạo ra bầu không khí đầy cạnh tranh và tích cực.

Bản thân các cầu thủ cũng phải tập trung và nỗ lực hết sức mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Kết thúc buổi tập, huấn luyện viên Troussier tỏ ra hài lòng về tinh thần của các học trò cũng như bầu không khí đua tranh tích cực trong đội.

Buổi tập vắng mặt Nguyễn Đình Bắc vì lí do căng cơ, chàng trai sinh năm 2004 đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận gặp Nhật Bản bằng siêu phẩm đánh đầu ngược. Ngoài ra, trung vệ Đỗ Duy Mạnh vắng mặt ở trận ra quân do mới bình phục chấn thương. Anh nhiều khả năng sẽ trở lại hàng thủ trong trận đấu gặp Indonesia.

Sáng 18/1, đội đã có buổi thăm quan sân vận động Abdullah Bin Khalifa, nơi diễn ra trận đấu với Indonesia. Chiều cùng ngày, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trên sân tập Al Rayyan.

Cẩn trọng trước dàn cầu thủ nhập tịch Indonesia

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia đã mang đến một đội hình với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ nhập tịch gốc châu Âu. “Điểm mạnh của Indonesia chính là tinh thần và có các cầu thủ nhập tịch. Tôi biết đội hình của họ có 5 hay 6 cầu thủ nhập tịch gốc châu Âu. Tuy vậy, gặp Indonesia hay bất cứ đối thủ nào, đội tuyển Việt Nam cũng đều ra sân với tinh thần cống hiến hết mình, quyết tâm giành được kết quả tốt nhất”, hậu vệ Võ Minh Trọng cho biết.

Khi được hỏi về lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm của Indonesia, hậu vệ thuộc biên chế câu lạc bộ Becamex Bình Dương cho rằng đây không phải là điều đáng e ngại, bởi trên sân đã có trọng tài và công nghệ VAR. “Chúng tôi đều biết, ý thức tự mình khắc chế những tình huống xảy ra. Vào sân thi đấu thì sự quan tâm không gì khác ngoài chuyên môn, tập trung chơi bóng hướng tới kết quả tốt nhất”, anh nói.

Đội tuyển Indonesia đón tin vui trước trận đấu mang tính quyết định, khi hậu vệ nhập tịch gốc Hà Lan Shayne Pattynama đã tới Qatar và tham gia tập luyện. Cầu thủ này phải trở về Hà Lan vì công việc cá nhân nhưng đã kịp trở lại để cùng thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Việt Nam. Như vậy, đội tuyển Indonesia sẽ có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu ngày 19/1.

Theo nhandan.vn


  • Từ khóa