Thứ 7, 27/04/2024, 12:52[GMT+7]

Malaysia bị loại khỏi Asian Cup bởi bàn thua phút cuối

Chủ nhật, 21/01/2024 | 06:46:17
2,448 lượt xem
Thua Bahrain 0-1 ở bảng E hôm 20/1, Malaysia nối gót Việt Nam, trở thành đội thứ hai bị loại tại Asian Cup 2023.

Ali Madan đi bóng và dứt điểm trong vòng vây các cầu thủ Malaysia, trên sân Jassim Bin Hamad, Qatar.

So với trận thua bạc nhược 0-4 trước Jordan ở lượt đầu, Malaysia chơi tốt hơn khi đấu Bahrain. Dẫu vậy, đại diện Đông Nam Á vẫn không thể giành điểm đầu tiên tại giải, khi thủng lưới ở phút bù thứ năm. Bàn thắng của Ali Madan giúp Bahrain sáng cửa đi tiếp, còn Malaysia bị loại sớm một lượt trận. 

Đều thua ở lượt trận thứ nhất, Malaysia và Bahrain hiểu rằng họ không được phép nhận thêm thất bại nếu muốn nuôi hy vọng tại Asian Cup 2023. Vì thế, hai đội chơi thận trọng và chặt chẽ trong phòng ngự. Trong 60 phút đầu, trận đấu chỉ chứng kiến một pha dứt điểm trúng hướng cầu môn, khi Arif Aiman bên phía Malaysia khiến thủ môn Lutfallah vất vả cản phá.

Rút kinh nghiệm từ trận thua Jordan, Malaysia không chơi đôi công với đối thủ được đánh giá cao hơn. Bahrain, trong phần lớn thời gian, không thể tạo sóng gió về phía khung thành Syihan Hazmi. Phải đến cuối trận, những cơ hội rõ rệt mới đến với đại diện Tây Á khi họ dâng cao chơi mạo hiểm.

Một phút sau khi suýt thủng lưới từ pha vô-lê của Matthew Davis, Bahrain tạo ra pha tấn công trung lộ sắc nét nhất từ đầu trận ở phút 90. Helal chọc khe cho Ali Hasan Saeed Isa thoát xuống đối mặt với Hazmi, nhưng thủ môn Malaysia phản xạ tốt và bắt gọn bóng.

Sức ép lớn mà Bahrain tạo ra ở cuối trận được đền đáp ở phút bù cuối. Từ tình huống phạt góc, bóng bật ra tuyến hai và Ali Madan đón lõng để sút tung lưới Syihan Hazmi, mang đến niềm vui vỡ òa cho Bahrain.

Cầu thủ Malaysia sụp xuống sau bàn thua chí mạng. Thầy trò Kim Pan Gon bị loại sớm một lượt trận, giống với Việt Nam tại bảng D. Malaysia gần như chắc chắn không giành được điểm nào trong lần trở lại Asian Cup sau 16 năm, khi họ còn trận gặp Hàn Quốc ở lượt cuối.

Bahrain có ba điểm, tạm xếp thứ ba bảng E. Nếu thắng Jordan ở lượt cuối, họ chắc chắn đi tiếp với tư cách một trong hai đội đầu bảng. Nếu hòa, Bahrain sẽ hy vọng đi tiếp với tư cách một trong bốn đội thứ ba xuất sắc.

Đội hình xuất phát

Bahrain: Lutfallah, Ali, Adel, Al Hashash, Atede, Al Aswad, Marhoon, Madan, Al Hardan, Baqer, Al Hayam

Malaysia: Hazmi, Davies, Saad, Tan, Corbin Ong, Cools, Halim, Wilkin, Aiman, Abba, Josue

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa