Thứ 7, 27/04/2024, 14:46[GMT+7]

Alcaraz lần đầu vào vòng bốn Australia Mở rộng

Chủ nhật, 21/01/2024 | 06:54:52
2,882 lượt xem
Hạt giống số hai Carlos Alcaraz không tốn nhiều sức khi đối thủ Trung Quốc Shang Juncheng bỏ cuộc giữa trận vì chấn thương ở vòng ba hôm 20/1.

Alcaraz đi tiếp khi đối thủ bỏ cuộc ở tỷ số 1-6, 1-6, 0-1 hôm 20/1 tại sân Rod Laver, Melbourne, Australia.

Shang bỏ cuộc sau khi thua game đầu set ba vì chấn thương. Tay vợt 18 tuổi trước đó chơi chín set trong hai trận đầu. Anh bị đau đùi phải từ set hai và phải gọi chăm sóc y tế. Shang chỉ thắng một game mỗi set trong hai set đầu, lép vế hoàn toàn trước Alcaraz. 

Đây là lần đầu Alcaraz gặp đàn em kém tuổi sau 201 trận ATP Tour, cũng là lần đầu anh đi quá vòng ba Grand Slam ở Melbourne. Đối thủ ở vòng bốn của tay vợt Tây Ban Nha là Mimomir Kecmanovic, người tốn năm set để vượt qua Tommy Paul.

"Tôi cảm thấy thực sự tuyệt vời", Alcaraz nói về hành trình đã qua ở Australia Mở rộng. "Tôi tiến bộ mỗi ngày dù vẫn đang làm quen với mặt sân. Đây là một trong những nơi tôi thi đấu ít nhất từ đầu sự nghiệp".

Australia Mở rộng là Grand Slam duy nhất Alcaraz chưa vào bán kết. Anh có thể lấy đỉnh bảng ATP của Novak Djokovic nếu vô địch tuần tới.

Đi tiếp trong ngày 20/1 còn có tài năng trẻ Arthur Cazaux. Sau khi đánh bại Holger Rune vòng trước, tay vợt Pháp chỉ cần ba set với các tỷ số 6-3, 6-3, 6-1 để vượt qua hạt giống khác là Tallon Griekspoor. Cazaux thậm chí không đối mặt break-point nào để lần đầu đi đến vòng bốn Grand Slam. Anh sẽ gặp hạt giống số chín Hubert Hurkacz trong trận đấu của hai máy giao bóng hàng đầu giải năm nay.

Trận đấu được chú ý giữa hai tên tuổi Cameron Norrie và Casper Ruud kết thúc với chiến thắng sau 6-4, 6-7, 6-4, 6-3 cho tay vợt Vương quốc Anh. Grand Slam thứ ba liên tiếp Ruud không vào nổi vòng bốn, kể từ khi chơi chung kết Roland Garros 2023.

Ở các trận đấu muộn nhất ngày, bất ngờ xảy ra khi Grigor Dimitrov thua Nuno Borges, tay vợt từng thắng Alejandro Davidovich Fokina 3-0 ở vòng trước. Dimitrov thắng set đầu 7-6, trước khi đối thủ Bồ Đào Nha thắng ba set sau với các tỷ số 6-4, 6-2 và 7-6. Các hạt giống cao khác như Daniil Medvedev hay Alexander Zverev thì đều đi tiếp, sau những chiến thắng không mấy khó khăn trước Felix Auger-Aliassime và Alex Michelsen.

Nội dung đơn nữ chứng kiến bất ngờ lớn nhất từ đầu giải, khi hạt giống số một Iga Swiatek thua ngược tay vợt 19 tuổi Linda Noskova ở vòng ba, với tỷ số 6-3, 3-6, 4-6.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa