Thứ 7, 27/04/2024, 18:45[GMT+7]

Asian Cup 2023: Tuyển Việt Nam, Malaysia lép vế trước Indonesia, Thái Lan

Thứ 2, 22/01/2024 | 15:02:38
3,447 lượt xem
Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia gây ra nhiều thất vọng còn Thái Lan có thể là đại điện Đông Nam Á duy nhất giành vé đi tiếp tại Asian Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam gây thất vọng.

Kết thúc lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2023, 2/4 đại diện Đông Nam Á là Việt Nam và Indonesia đã phải nói lời chia tay giải đấu. Đội tuyển Việt Nam thua 2 trận liên tiếp trước Nhật Bản và Indonesia. Trong khi đó, Malaysia dễ dàng nhận thất bại trước Bahrain và Jordan.

Lúc này, bóng đá Đông Nam Á chỉ còn có thể đặt niềm tin vào đội tuyển Indonesia và Thái Lan. Tuy nhiên, cơ hội để Indonesia vượt qua vòng bảng chủ yếu xuất hiện trên lý thuyết. Với 3 điểm và hiệu số -1, đội tuyển Indonesia tạm thời ở vị trí thứ 2 trong số 6 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở lượt trận cuối cùng, đội tuyển Indonesia phải chạm trán đội tuyển Nhật Bản. Thất bại trước Iraq khiến thầy trò HLV Hajime Moriyasu không còn đường lùi. Họ phải hạn chế tối đa sai lầm và quyết tâm giành 3 điểm trước Indonesia. Nếu hàng thủ của đại diện Đông Nam Á không thể chống đỡ, họ sẽ gặp bất lợi lớn về hiệu số và không thể giành vé đi tiếp.

Ở lượt trận cuối cùng tại bảng F, đội tuyển Thái Lan có nhiều lợi thế với điểm số 4 cùng hiệu số +2. Nếu giành được 1 điểm trước Ả Rập Xê Út, đội tuyển Thái Lan có 5 điểm và chắc chắn vượt qua vòng bảng. Nếu họ để thua với cách biệt 1 bàn, cơ hội đi tiếp vẫn rất lớn với thầy trò HLV Ishii Masatada. Nếu Oman không thắng Kyrgyzstan với cách biệt hơn 1 bàn, Thái Lan vẫn đứng nhì bảng F.

Nếu đội tuyển Thái Lan đứng thứ ba tại bảng đấu của mình, họ nhiều khả năng vẫn là một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong số 6 đội xếp thứ 3 ở các bảng đấu, Tajikistan và Palestine mới có 1 điểm. Bốn đội có được 3 điểm là Bahrain, Oman, Syria và Indonesia. Tuy nhiên, Indonesia vừa bất lợi về hiệu số, vừa gặp khó khi đụng độ Nhật Bản. 

Chỉ cần 2 trong 6 đội bóng nói trên để thua, đội tuyển Thái Lan chắc chắn có vé đi tiếp. Quan trọng hơn, lối đá và màn trình diễn của đội bóng xứ chùa vàng mang đến hi vọng cho người hâm mộ Đông Nam Á. Đội tuyển Thái Lan thi đấu mạch lạc, rõ ràng và đấu pháp hợp lý trong từng thời điểm.

Sau lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam từng được xem là "lá cờ đầu" của bóng đá Đông Nam Á khi gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển Nhật Bản. Nhưng rồi, Quang Hải và đồng đội lại là đội đầu tiên bị loại khỏi giải đấu.

Theo vtc.vn

  • Từ khóa