Thứ 7, 27/04/2024, 19:55[GMT+7]

Đội tuyển Trung Quốc bị loại khỏi Asian Cup 2023

Thứ 4, 24/01/2024 | 08:30:00
3,416 lượt xem
Đội tuyển Trung Quốc vừa nói lời chia tay với Asian Cup 2023 sau khi Syria đánh bại Ấn Độ.

Đội tuyển Trung Quốc thi đấu bết bát tại Asian Cup 2023.

Bảng B chứng kiến trận đấu quan trọng giữa Syria và Ấn Độ. Đội tuyển Syria xuất sắc hơn, giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Kết quả này giúp Syria đứng thứ ba ở bảng này với 4 điểm và hiệu số -1. Kết quả này khiến Trung Quốc sớm nói lời chia tay với Asian Cup 2023.

Kết thúc vòng bảng, Trung Quốc có 2 điểm và hiệu số -1. Các đội xếp thứ 3 có điểm số nhiều hơn Trung Quốc là Bahrain (bảng E), Indonesia (bảng D) đều có được 3 điểm dù mới đá 2 trận. Đội tuyển Syria với 4 điểm cũng chắc chắn xếp trên thầy trò HLV Jankovic.

Tại bảng F, trận đấu giữa Oman và Kyrgyzstan có ý nghĩa quyết định đến vị trí thứ ba. Lúc này, Oman đang có 1 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -1. Đội tuyển Oman nếu hoà ở lượt cuối sẽ có được 2 điểm bằng với Trung Quốc nhưng hơn về chỉ số phụ.

Nếu Oman thắng, họ có 4 điểm và nghiễm nhiên vượt lên trên đội tuyển Trung Quốc. Ngược lại, Kyrgyzstan có 3 điểm nếu đánh bại đối thủ thì cũng xếp thứ 3 và hơn điểm Trung Quốc. Với bất kì kết quả nào ở bảng F, đội tuyển Trung Quốc đều mất vị trí trong nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Do đó, Wu Lei và đồng đội đã bị loại.

Theo báo chí Trung Quốc, đội tuyển quốc gia nước này đã dừng tập luyện trong ngày 23/1 và tập trung theo dõi trận đấu giữa Syria và Ấn Độ. Khi đại diện Tây Á giành chiến thắng, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc lập tức đặt vé máy bay cho toàn đội rời Qatar.

Asian Cup 2023 là giải đấu thất bại toàn diện với bóng đá Trung Quốc. Họ không ghi được bàn thắng nào sau 3 trận đấu và chỉ có được 2 trận hoà trước Lebanon và Tajikistan. HLV Jankovic đối diện nguy cơ bị sa thải với thành tích không như ý. 

Theo vtc.vn


  • Từ khóa