Thứ 7, 27/04/2024, 13:05[GMT+7]

Xác định 10 đội bóng đã giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023

Thứ 4, 24/01/2024 | 10:36:27
3,053 lượt xem
10 đội bóng đã chính thức ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp Asian Cup 2023 gồm Qatar, Tajikistan, Australia, Uzbekistan, Syria, Iran, UAE, Palestine, Iraq và Saudi Arabia.

Iran và UAE cùng nhau giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Vòng 1/8 Asian Cup 2023 đã xác định được 10/16 đội bóng xuất sắc góp mặt sau khi loạt trận tối 23/1 khép lại.

10 đội bóng chính thức vào vòng 1/8

10 đội bóng đã chính thức ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp gồm Qatar, Tajikistan (bảng A), Australia, Uzbekistan, Syria (bảng B), Iran, UAE, Palestine (bảng C), Iraq (bảng D) và Saudi Arabia (bảng F).

Uzbekistan, Syria, UAE và Palestine là những đội tuyển mới nhất vượt qua vòng bảng.

Uzbekistan giành quyền đi tiếp sau khi cầm chân Australia với kết quả 1-1 ở trận cầu tâm điểm lượt cuối bảng B Asian Cup 2023.

Việc đội bóng này giành quyền đi tiếp là điều không quá bất ngờ khi mà ngoại trừ Australia thì Uzbeskistan được đánh giá cao hơn so với Syria và Ấn Độ.

Trong khi đó, Đội tuyển Syria đã lách qua khe cửa hẹp để thẳng tiến vào vòng 1/8 sau chiến thắng vừa đủ 1-0 trước Ấn Độ.

Chiến thắng này giúp Syria đi tiếp với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, với 4 điểm (hiệu số 0).

Trong khi đó, tại bảng C, UAE dù không thể gây bất ngờ khi để thua 1-2 trong trận đấu quan trọng trước Iran, nhưng vẫn giành quyền đi tiếp.

Ở trận này, Mehdi Taremi của Iran đã tỏa sáng với một cú đúp, trong khi bàn thắng của UAE được thực hiện bởi Yahya Al-Ghassani.

Với kết quả này, Iran trở thành đội bóng thứ 2 sau Qatar giành được 9 điểm tuyệt đối sau ba lượt trận, qua đó hiên ngang vào vòng 1/8 và thực sự là thách thức với mọi đối thủ.

UAE có 4 điểm, bằng điểm với Palestine nhưng vẫn có được vị trí nhì bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+1 so với 0).

Palestine giành tấm "vé vớt" thứ 2 sau khi có chiến thắng đậm 3-0 trước Hong Kong nhờ các bàn thắng của Oday Dabbagh (cú đúp) và Zaid Qunbar. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Palestine trong lịch sử giải đấu này.

Đội tuyển Indonesia bị đẩy vào thế khó

Với việc Syria và Palestine đã giành vé đi tiếp, cuộc cạnh tranh hai tấm vé còn lại trong nhóm xếp thứ ba dự báo sẽ rất căng thẳng, đặc biệt là đối với Indonesia.

ttxvn_tuyen_Indonesia_24.jpg

Khả năng Indonesia bị loại khỏi Asian Cup 2023 vẫn rất lớn.

Indonesia đang có 3 điểm và theo lý thuyết thì họ vẫn có cơ hội giành vị trí nhì bảng B. Tuy nhiên, việc phải chạm trán Nhật Bản ở trận quyết định thực sự là không thức không nhỏ với thầy trò Huấn luyện viên Shin Tae Yong.

Nếu thất bại, khả năng Đội tuyển Indonesia bị loại khỏi giải đấu này là rất lớn bởi hai đối thủ cạnh tranh tiềm tàng là Bahrain và Oman thi đấu muộn hơn và sẽ có thời gian để toan tính.

Ở lượt cuối vòng bảng, Đội tuyển Bahrain sẽ chạm trán với Jordan, đội bóng coi như đã nắm tấm vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Với 3 điểm (hiệu số -1), Bahrain chỉ cần hòa là đi tiếp trong trường hợp Indonesia thua.

Trong khi đó, Đội tuyển Oman thì có cơ hội lớn hơn khi chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng là Kyrgyzstan ở lượt trận mang tính "sinh tử" này.

Đội tuyển Oman hiện đang chỉ có được 1 điểm (hiệu số -1) nhưng họ chỉ cần thắng Kyrgyzstan với bất cứ tỷ số nào là cũng sẽ giành quyền đi tiếp.

Trung Quốc có kỳ Asian Cup kém cỏi nhất

Trước đó, Trung Quốc đã trở thành đội tuyển đầu tiên trong nhóm đội xếp thứ 3 bị loại sau thành tích kém cỏi của mình.

Asian Cup 2023 là giải đấu đầu tiên trong lịch sử, Đội tuyển Trung Quốc không ghi nổi bàn nào sau khi kết thúc vòng bảng.

Trong 12 lần tham dự Asian Cup trước, Trung Quốc đều có thành tích tốt hơn. Họ từng bị loại ngay từ vòng bảng các kỳ Asian Cup 1980, 2007 và 2011, nhưng ở các lần đó đội tuyển nước này đều giành ít nhất một chiến thắng ở 3 trận vòng bảng.

Trong 9 lần tham dự khác, Đội tuyển Trung Quốc cũng tiến sâu khi hai lần vào đến chung kết Asian Cup các năm 1984 và 2004, hai lần về thứ ba ở các giải đấu năm 1976 và 1992. Ở hai kỳ Asian Cup gần nhất, họ cũng đều vào đến vòng tứ kết.

Rõ ràng, sau những gì đã thể hiện, Đội tuyển Trung Quốc chắc chắn sẽ cần phải cải tổ rất nhiều nếu muốn có được thành tích cao trong tương lai./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa