Chủ nhật, 28/07/2024, 11:20[GMT+7]

Việt Nam góp mặt ở hai trận hay bậc nhất vòng bảng Asian Cup 2023

Thứ 7, 27/01/2024 | 21:52:24
4,860 lượt xem
Trận Việt Nam - Nhật Bản và Việt Nam - Indonesia thuộc sáu trận đấu hấp dẫn nhất vòng bảng Asian Cup 2023, theo bình chọn của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Phạm Tuấn Hải (phải) mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam trong trận thua Nhật Bản 2-4, ở lượt trận mở màn bảng D Asian Cup 2023.

Trận Việt Nam thua Nhật Bản 2-4 diễn ra ngày 14/1 ở lượt đầu có số bàn được ghi nhiều nhất tại vòng bảng, bên cạnh trận Hàn Quốc hòa Malaysia 3-3.

AFC đánh giá: "Trận đấu được quan tâm, vì Philippe Troussier - HLV từng dẫn dắt Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 - lần đầu chạm trán đội bóng cũ từ khi chia tay sau World Cup 2002. Ông cùng Việt Nam khiến một trong những ứng viên vô địch phải khiếp sợ tột độ trong lượt trận đầu bảng D".

Takumi Minamino mở tỷ số cho Nhật Bản ở phút 11, nhưng Việt Nam đảo ngược tình thế, dẫn 2-1 nhờ pha đánh đầu ngược của Nguyễn Đình Bắc và pha đệm cận thành của Phạm Tuấn Hải. Tuy nhiên, hai cú dứt điểm kỹ thuật của Minamino và Keito Nakamura đưa Nhật Bản tái lập thế dẫn trước khi hiệp một khép lại. Sang hiệp hai, Nhật Bản không cho Việt Nam cơ hội tiếp cận khung thành, trước khi Ayase Ueda ấn định tỷ số ở phút 85 với cú đá trong vòng cấm.

Cả hai đội đều nhận nhiều lời khen sau trận đấu từ truyền thông và người hâm mộ quốc tế. Việt Nam tận dụng khả năng cầm bóng để hạn chế sức tấn công của đối thủ. Trong khi đó, Nhật Bản thể hiện sự bình tĩnh dù bị dẫn trước, không hoảng loạn, mà kiểm soát thế trận để ngược dòng.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Troussier hứng nhiều chỉ trích khi thua Indonesia 0-1 ở lượt trận thứ hai - trận đấu cũng được AFC chọn vào danh sách hấp dẫn nhất vòng bảng. Đây là trận đấu hiếm hoi giữa hai đại diện Đông Nam Á kể từ Asian Cup 1972. Cả hai muốn thắng để thể hiện vị thế trong khu vực và chiếm cơ hội vượt qua vòng bảng.

Indonesia áp đảo hiệp một. Bước ngoặt đến ở phút 39 khi Nguyễn Thanh Bình phạm lỗi kéo áo Rafael Struick trong vòng cấm dẫn đến phạt đền. Trên chấm 11 m, Asnawi Mangkualam đánh bại Nguyễn Filip ghi bàn duy nhất trong trận. "Thầy trò Shin Tae-yong có được chiến thắng quan trọng", bài viết của AFC có đoạn. "Việc không ngừng tiến bộ đã tạo ra bước đột phá mới cho Indonesia".

Dù thua Nhật Bản 1-3 ở lượt trận cuối, Indonesia vẫn lần đầu vượt qua vòng bảng Asian Cup sau khi Oman bị Kyrgyzstan cầm hòa 1-1 ở bảng F. Trong khi đó, Việt Nam dừng bước sớm và khép lại vòng bảng bằng trận thua kịch tính 2-3 trước Iraq.

Bảng D còn có trận Iraq thắng Nhật Bản 2-1 được chọn vào danh sách, được đánh giá là địa chấn tại giải.

Ba trận hấp dẫn còn lại được AFC bình chọn là Arab Saudi thắng Oman 2-1 ở phút bù tại bảng F, tân binh Tajikistan thắng ngược Lebanon 2-1 ở bảng A, và Hàn Quốc bị Malaysia cầm hòa 3-3 ở bảng E.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa