Thứ 2, 20/05/2024, 09:40[GMT+7]

Ngược dòng không tưởng trước Iraq, Jordan vào tứ kết Asian Cup 2023

Thứ 2, 29/01/2024 | 21:45:51
5,670 lượt xem
Tuyển Jordan ghi hai bàn trong phút bù giờ hiệp hai để đánh bại Iraq với tỷ số 3-2 ở vòng 16 đội Asian Cup 2023 tối 29/1.

Video: jordan.mp4

Iraq 2-3 Jordan Jordan ngược dòng ngoạn mục trước Iraq trong một trận đấu đầy tranh cãi để tiến vào tứ kết Asian Cup 2023.

Bàn thắng, sự khiêu khích, tranh cãi và thẻ đỏ, tất cả hội tụ trên sân Khalifa International khi Jordan và Iraq chạm trán nhau. Hai đội bóng không lạ gì nhau ở khu vực Tây Á tạo ra màn đối đầu kịch tính ở vòng 16 đội Asian Cup 2023.

Iraq được đánh giá cao hơn Jordan, do màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng. Song, Jordan cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi với bất kỳ đội bóng nào.

Những pha phản công của Jordan tỏ ra nguy hiểm, nhất là trong bối cảnh hàng thủ Iraq tỏ ra chậm chạp và dễ bị tổn thương khi dâng cao.

Phút 45+1, từ pha chuyền bóng bất cẩn của trung vệ Iraq, Yazan Al Naimat cướp được bóng rồi tăng tốc loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương. Ngôi sao Jordan thực hiện động tác giả đánh lừa thủ môn Iraq sau đó bấm bóng mở tỷ số 1-0.

Jordan và Iraq cống hiến cho người hâm mộ trận đấu giàu cảm xúc.

Bàn thua choáng váng khiến Iraq nôn nóng. Tuy nhiên, họ phải chờ đến nửa sau hiệp hai để có thể tìm bàn gỡ. Từ pha phạt góc ở phút 68, trung vệ Suad Natiq đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho Iraq.

Ngay sau pha lập công kể trên, người hùng của Iraq dính chấn thương nặng và rời sân trên cáng. Và kịch tính của trận đấu chỉ mới bắt đầu.

Chưa đầu 10 phút sau, Iraq vượt lên. Phút 76, tiền đạo dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải, Aymen Hussein có pha bắt volley đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1.

Hussein ghi bàn thắng thứ 6 của mình ở Asian Cup 2023, tiến thêm bước dài đến danh hiệu Vua phá lưới.

Pha ăn mừng gây tranh cãi của Hussein.

Nhưng Hussein không biết rằng màn ăn mừng theo kiểu bốc cỏ của mình hướng đến các cổ động viên Jordan ngay sau đó khiến anh trở thành tội đồ, khiến Iraq bị loại khỏi Asian Cup 2023 theo cách cay đắng nhất.

Thực tế, Hussein chỉ nhại lại pha ăn mừng của Jordan khi đối thủ mở tỷ số. Song, một loạt các động tác ăn mừng sau đó của Hussein hướng đến CĐV Iraq trên khán đài, bị trọng tài Alireza Faghani, một người gốc Iran, cho là mang tính chế nhạo và khiêu khích.

Ông Faghani rút thẻ vàng thứ hai cho trung phong Iraq. Hussein ngơ ngác vì bị truất quyền thi đấu, nhưng quyết định của "vua áo đen" Australia không thể đảo ngược.

Quyết định của trọng tài gốc Iran Alireza Faghani thay đổi cục diện trận đấu.

Quyết định của trọng tài gốc Iran Alireza Faghani thay đổi cục diện trận đấu.

Những phút còn lại của trận đấu, với lợi thế chơi hơn người, Jordan dồn ép đối thủ. Hàng phòng ngự của Iraq trụ vững cho đến phút 90+5, thời điểm trận đấu chỉ còn hơn 120 giây bù giờ nữa là kết thúc.

Pha đá bồi của trung vệ Yazan Al-Arab phút 90+5 đưa Jordan trở về từ "cõi chết". Tuy nhiên, khi ai cũng nghĩ trận đấu sẽ phải bước vào hiệp phụ thì Nizar Al-Rashdan của Jordan lên tiếng ở phút 90+7.

Tiền vệ 24 tuổi thực hiện pha sửa lòng đẹp mắt từ khoảng cách hơn 22 m, đưa bóng găm vào góc xa khung thành Iraq.

Chỉ trong hai phút bù giờ 90+5 và 90+7, Jordan lội ngược dòng thành công thắng lại 3-2. Chiến thắng đầy cảm xúc giúp đại diện Tây Á tiến vào vòng tứ kết Asian Cup 2023 và sẽ đối đầu Tajikistan vào ngày 2/2.

Theo zingnews.vn

  • Từ khóa