Chủ nhật, 28/07/2024, 13:35[GMT+7]

Ronaldo "hạ" Mourinho, Real Madrid đăng quang tại Mỹ

Thứ 5, 08/08/2013 | 15:22:11
844 lượt xem
Sáng 8-8, Ronaldo đã lập cú đúp giúp Real Madrid thắng Chelsea 3-1 trong trận chung kết của giải International Champions Cup, tổ chức tại Mỹ.

Một cổ động viên lao vào sân, quỳ gối tỏ lòng ngưỡng mộ Ronaldo - Ảnh: AP

Ở trận này, HLV Ancelotti của Real Madrid đã đưa ra đội hình mạnh nhất với các ngôi sao như Oezil, Ronaldo, Benzema, Modric, Ramos... trong khi đó HLV Mourinho lại không dùng đội hình mạnh nhất trong đó Lukaku đá thay Torres trên hàng công. 

Chọn lối đá bật tường nhỏ, tận dụng tối đa kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ, Real Madrid đã làm chủ được thế trận trong suốt trận đấu. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tấn công toàn diện, đặc biệt với hai mũi tấn công Oezil - ở cánh phải và Isco - ở cánh trái còn Ronaldo thi đấu tương đối tự do.

Trong bối cảnh đó, Marcelo bằng pha xử lý kỹ thuật cá nhân đã mở tỉ số ở phút 14. Nhưng ngay sau đó sai sót trong hàng thủ của Real Madrid đã giúp Ramires gỡ hòa 1-1 ở phút 16.

Chelsea đã không thể giữ được thế trận và chính Ronaldo là người đã hiện thực hóa ưu thế trên sân của Real Madrid. Ronaldo cũng chính là điểm nổi bật nhất trong đội hình Real Madrid. Không chỉ ghi hai bàn tuyệt đẹp, một từ cú đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp ở phút 31 và một từ pha bật cao rướn người đánh đầu ở phút 57, Ronaldo còn nhiều lần giữ bóng và đi bóng đẹp mắt khiến anh liên tục bị các cầu thủ Chelsea phạm lỗi từ phía sau.

Màn trình diễn của Ronaldo nói riêng và Real Madrid nói chung như một đòn giáng mạnh vào HLV Jose Mourinho, nhất là khi HLV này vừa có những lời lẽ không hay với Ronaldo.

Trong hiệp hai, cả HLV Ancelotti lẫn Mourinho đều đã có những thay đổi trong đội hình. HLV Ancelotti tích cực sử dụng các cầu thủ trẻ như Nacho, Morata, Casemiro... Bên phía Chelsea, Schuerrle, Essien, Torres, Moses, De Bruyne cũng được tung vào sân thay Ramires, Ginkel, Lukaku, Oscar và Lampard.

Trên đường với chức vô địch, Real Madrid đã thắng LA Galaxy 3-1, thắng Everton 2-1 và thắng Chelsea 3-1.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa